ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา มทภ.2ยันไม่มีถอนทหารชายแดนไทย-เขมร

จ.นครราชสีมา มทภ.2ยันไม่มีถอนทหารชายแดนไทย-เขมร

แม่ทัพภาค 2 ปัดข่าวเขมรเสริมกำลังทหารเผชิญหน้า ยืนยันแนวชายแดนไทย-กัมพูชา วางกำลังเป็นปกติไม่มีถอน แค่สับเปลี่ยน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่วัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวภายหลังเป็นประธานในการทอดผ้าป่ามหากุศลทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 90 ตัว ถึงการประชุมจีบีซี ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ว่า เป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหม แต่ตนอาจจะได้ร่วมไปประชุมด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับ พล.อ.ยุทธ์ศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างกระทรวงกลาโหมของไทยกับกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา แต่ตนคิดว่าก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เรายืนยันว่าทั้งหมดเราต้องไม่เสียเปรียบ และมีความเท่าเทียมซึ่งกันและกันระหว่างประเทศ

ขณะที่สถานการณ์ขายแดนไทย-กัมพูชา หลังมีข่าวจากฝ่ายกัมพูชาว่าทหารกัมพูชาได้เสริมกำลังรบและอาวุธมาประจันหน้าสร้างความตึงเครียดนั้น พล.ท.ธวัชชัย ตอบว่า ตนยืนยันว่าไม่มี ซึ่งทาง ผบ.กองกำลังสุรนารีได้ไปพูดคุยอยู่บ่อยๆ ไม่มีปัญหาระดับล่าง ระดับบน ระดับกลาง ในส่วนตนใช้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับเขาแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะส่วนใหญ่แล้วมันเป็นปัญหาที่อาจจะไม่เข้าใจเรื่องการเมืองบ้างที่ทำให้เกิดปัญหามา แต่จริงๆ แล้วทหารในพื้นที่เข้าใจกันดีอยู่แล้ว ส่วนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ 2555 การเปิดผามออีแดงให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมปราสาทพระวิหารนั้น พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า ตอนนี้ผามออีแดงเราก็เปิดให้ขึ้นไปอยู่แล้ว แต่ว่าการจะข้ามไปขึ้นเขาพระวิหารคงต้องรอนโยบายรัฐบาล และการประชุม จีบีซี อีกครั้งก่อน

ต่อข้อถามถึงการถอนกำลังทหารนั้น พล.ท.ธวัชชัย ตอบว่า ไม่ถอน เพราะเราอยู่ของเราแบบนี้ตลอดอยู่แล้ว ไม่ต้องไปถอนอะไร เพราะเรามีงบประมาณประจำปีเหมือนเดิมตลอด แต่มีเพียงการสับเปลี่ยนกำลังเท่านั้น ซึ่งเหมือนกับให้มีการพักคนใหม่ไปคนเก่ากลับมาพัก เป็นการรักษาวงรอบเท่านั้นเอง.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน