ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุทัยธานี มอบบ้านกาชาดแก่ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ84พรรษา

จ.อุทัยธานี มอบบ้านกาชาดแก่ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ84พรรษา

 

นายประหยัด ยะคะนอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานมอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 ให้แก่ นายสมัคร ดารา และครอบครัว ซึ่งเป็นราษฎรบ้านวังเตย เลขที่ 84 หมู่ที่ 11 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นชาวบ้านผู้ด้อยโอกาส ยากไร้ พิการ และประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย

       ซึ่ง นายสมัคร กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว รู้สำนึกในพระบารมี และพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ที่ทำให้ตนเองได้รับโอกาสมีบ้านในครั้งนี้ และจะตอบแทนความกรุณาด้วยการดำรงตนเป็นคนดีของสังคมจนกว่าชีวิตจะหาไม่

       สำหรับบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติเพื่อผู้ด้อยโอกาสยากไร้นี้ จังหวัดอุทัยธานี โดยเหล่ากาชาดจังหวัดได้นำเงินที่ได้รับบริจาค จำนวน 80,000 บาท สมทบกับเงินของแต่ละอำเภออีกอำเภอละ 40,000 บาท รวมเป็น 120,000 บาท จัดซื้อวัสดุให้วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีเป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างบ้านพักจำนวน อำเภอละ 1 หลัง มอบให้แก่ราษฎรผู้ด้อยโอกาสยากไร้ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เข้าอาศัยอำเภอละ 1 ครอบครัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 ปัจจุบันได้สร้างเสร็จพร้อมส่งมอบให้ราษฎรผู้ด้อยโอกาสเข้าอยู่อาศัยแล้ว

       นอกจากมอบบ้านให้แล้ว บรรดาผู้มีจิตเป็นกุศล ยังร่วมกันมอบเครื่องใช้จำเป็น เช่น เงินยังชีพ เตาแก๊ส เครื่องครัว เครื่องนอน ฯลฯ ให้แก่ครอบครัวของนายสมัคร อีกด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน