ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส แถลงจับกุมเครือข่ายเอเยนต์รายใหญ่ค้ายาเสพติด

จ.นราธิวาส  แถลงจับกุมเครือข่ายเอเยนต์รายใหญ่ค้ายาเสพติด

รอง ผวจ.นราธิวาส พร้อม จนท.3 ฝ่าย ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเอเยนต์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 3 ราย พร้อมยาบ้าได้ จำนวน 200,000 เม็ด และยึดรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอดคอร์ด จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน ด้านรองผู้ว่านรา เผย เป็นการจับกุมเครือข่าย เอเยนต์ยาเสพติด รายใหญ่ที่สุดในรอบปีของ จ.นราธิวาส....

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2554 ที่ สถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก นายเดชรัฐ สิมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.อ. จักรพร แท่นทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นากยเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก พ.ต.พรรณศักดิ์ เพรียวพาณิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเอเย่นค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกได้ 3 ราย คือ 1. นายศราวุธ หนูปาน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/14 หมู่ที่8 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 2. นาย อูมาร์ อาลี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 ซอย 13 ถนนเจริญเขต อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และ 3. นายบันลือศักดิ์ หมานมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/323 ถนนทรายทอง 3 อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกใส มัดรวมกันเป็นก้อน จำนวน 33 ถุง บรรจุถุงละ 6,000 เม็ด รวม 198,000 เม็ด และห่อเล็กห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีเหลือง 1 ห่อ บรรจุยาบ้า 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 200,000 เม็ด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และยังได้ตรวจพบยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์ในการเสพ อีกจำนวนหนึ่งด้วย นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาได้อีกหลายรายการ ดังนี้ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌช-244 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำตาล-ขาว หมายเลขทะเบียน ขคท-994 นราธิวาส่ ธนบัตรเงินสด จำนวน 940,000 บาท เงินสกุลประเทศมาเลเซีย จำนวน 2,219 ริงกิต หรือเทียบเงินตราไทย มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท และโทรศัพท์มือถือ อีกจำนวน 2 เครื่อง

       ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทางด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ แก้วขาว สารวัตร.สืบสวนสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับการประสาน จากเจ้าหน้าที่ ปปส. ขอกำลังสนับสนุนเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 126/52 ม.6 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ปปส. ได้ติดตาม นายศราวุธ ได้เดินทางไปรับยาบ้า จากพื้นที่ภาคกลาง นำมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับเอเย่นต์ยาบ้าในพื้นที่และประเทศมาเลเซีย จากการตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่ พบยาบ้าของกลางที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก จึงได้รวบตัว 3 ผู้ต้องหาที่อาศัยอยู่ในบ้าน รวมทั้งของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.สุไหงโก-ลก โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของเพื่อนที่ฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดี กับบุคคล ทั้ง 3 ราย ว่า ร่วมกัน มียาเสพติดประเภท 1 ( ย้าบา ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

      ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวถึงผลการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ว่า เป็นการร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง โดยได้ปฏิบัติงานตามแผนพิทักษ์โก-ลกที่ได้วางไว้ และการปฎิบติงาน ตามนโยบายวาระแห่งชาติ ในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ นับถือว่า เป็นกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในรอบปีของ จังหวัดนราธิวาส อีกด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน