ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครปฐม เตรียมวางแผนกู้น้ำพุทธมณฑลสาย 4

จ.นครปฐม เตรียมวางแผนกู้น้ำพุทธมณฑลสาย 4

ชาวนครปฐมรวมพลังภาครัฐและภาคเอกชนกอบกู้พุทธมณฑลศูนย์กลางพุทธศาสนาแห่งโลก ตามพระราชดำริห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร หลังถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือน

       วันนี้( 7 ธ.ค.) ที่บริเวณลานพระพุทธรูปพระประธานพุทธมณฑล( "พระศรีศากยะทศพลญานประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์" )นายนิมิต จันทรวิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม,พล.ต.บุณสันติ แสนสวัสดิ์ เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก,พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงส์ ผกก.สภ.พุทธมณฑล และนางยุพา เขียวคำรพ กำนันตำบลศาลายา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของภาครัฐและภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาร่วมกันสำรวจพื้นที่และความเสียหายของสำนักพุทธมณฑลเพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนกอบกู้สำนักพุทธฯและแบ่งโซนรับผิดชอบให้แต่ละหน่วยงานรับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมการสัตว์ทหารบก,ทหารเรือและอาสาสมัครรวมกว่า 200 คนเข้าร่วมสำรวจพื้นที่และทำความสะอาด ฟื้นฟูบริเวณลานพระพุทธรูปพระประธานพุทธมณฑล

       นายนิมิต จันทรวิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การเข้ามาสำรวจพื้นที่เพื่อกอบกู้และฟื้นฟูสำนักพุทธมณฑลในครั้งนี้ เป็นไปตามพระราชดำริห์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารและพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯที่ต้องการให้สำนักพุทธมณฑล ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่ได้รับความเสียหายอย่างมากหลังถูกน้ำท่วม ได้คืนสู่สภาพดังเดิมเป็นศูนย์รวมการจัดกิจกรรมทางศาสนาและจัดประเพณีกิจกรรมต่าง ๆ แล้วยังเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปพักผ่อนได้อีกด้วย และการกอบกู้ในครั้งนี้จะมีการบูรณาการส่วนราชการและเอกชนเข้าร่วมโดยมีการสูบน้ำรอบ ๆ นอกให้ออกไปจากพื้นที่ ก่อนที่จะระบายน้ำจากสำนักพุทธฯออกไปสู่รอบนอกลงคูคลองสาขา เพื่อไม่ให้ประชาชนที่อยู่พื้นที่โดยรอบได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด เมื่อน้ำรอบนอกลดลงน้ำภายในสำนักพุทธฯก็จะระบายออกไปจนแห้งได้ภายในช่วงก่อนปีใหม่แน่นอน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน