ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครปฐม ศึก 2 สถาบันเด็กอาชีวะฯยิงเด็กเทคนิคฯตายคาที่

จ.นครปฐม ศึก 2 สถาบันเด็กอาชีวะฯยิงเด็กเทคนิคฯตายคาที่

ศึกสองสถาบันเด็กอาชีวะเทศบาลนครปฐมซิ่ง จยย.กระชากปืนยิงใส่ นศ.เทคนิคนครปฐม ลูกชายนักแข่งรถโมโตครอสชื่อดังดับคาที่ ก่อนซิ่งหลบหนี ตร.คาดเหตุขัดแย้งระหว่างสถาบัน

       เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.54 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.สามควายเผือก ได้รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่ง ริมถนนสายหลังวัดพระประโทณ หมู่ 4 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ท.หาญพล นิตย์พิบูลย์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง

       ภายในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ตายได้ถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์นครปฐมไปแล้วทราบชื่อนายทะนงศักดิ์ มีเพนียด อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม บุตรชายของนายอนันต์ มีเพนียด นักแข่งรถจักรยานยนต์โมโตครอสชื่อดัง โดยตามร่างกายผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ใต้ราวนมด้านซ้ายจำนวน 1 นัด โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 4 คน แต่งกายด้วยชุดช้อปของวิทยาลัยอาชีวะเทศบาลนครปฐม ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซ้อนคันละ 2 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

       จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้มายืนคุยกับเพื่อนบริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่งตรงข้ามร้านเกมส์ ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยาน ยนต์ผ่านหน้าไปเล็กน้อยก่อนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนหันมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ทำให้ผู้ตายเสียชีวิตทันที แต่พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าใกล้ที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดอยู่ 2 แห่งคือที่ร้านเกมส์และอู่ซ่อมรถยนต์ จึงได้ประสานงานทางเจ้าของสถานที่เปิดกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พบว่าขณะเกิดเหตุมีภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน และสีเทาผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายเป็นชายแต่งชุดนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวะเทศบาลนครปฐม สวมหมวกกันน๊อคขับมาก่อนที่จะลงมือยิง โดยในภาพเห็นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันแรกใช้มือซ้ายชูอาวุธปืนขึ้นอยู่เหนือศีรษะ จึงทำให้มั่นใจว่าภาพที่เห็นดังกล่าวคือคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอย่างแน่นอน

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานไปทางสถานศึกษาทั้งสองแห่งให้อาจารย์ฝ่ายปกครองเดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันหาทางคลี่คลายคดีและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยทางวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม ได้มีนายอำนาจ รัชดานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา และ นายสุรพจน์ สามสาลี หัวหน้างานปกครองเดินทางมาทันที ส่วนทางด้านวิทยาลัยอาชีวะเทศบาลนครปฐม มีนายปรัชญ์พลวีร์ ทองยินดี หัวหน้างานปกครอง เป็นตัวแทนมาร่วมในการติดตามหาตัวคนร้าย

       นายสุรพจน์ สามสาลี หัวหน้างานปกครองวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบประวัติของผู้ตายแล้ว ทราบว่า เป็นนักศึกษาใหม่เพิ่งเข้ามาศึกษาเป็นปีแรก ยังไม่มีประวัติเสียหายในด้านเกเรแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นปัญหาในเรื่องการเขม้นของนักศึกษาต่างสถาบันกัน บางทีกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะฯอาจจะไปมีเรื่องกับกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฯอีกกลุ่มหนึ่ง แต่บังเอิญผ่านมาเห็นกลุ่มผู้ตายซึ่งแต่งกายในชุดนักศึกษาเทคนิคฯจึงยิงอาวุธปืนใส่ก็เป็นไปได้

       นายปรัชญ์พลวีร์ ทองยินดี หัวหน้างานปกครองวิทยาลัยอาชีวะเทศบาลฯบอกว่า ตนได้รับแจ้งจากเด็กนักศึกษาของตนว่าในช่วงเช้าวันนี้มีเด็กในสถาบันถูกกลุ่มนักศึกษาเทคนิคฯรุมกระทืบ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่ากลุ่มนักศึกษาที่ถูกทำร้ายนั้นจะเป็นกลุ่มเดียวกับคนร้ายรายนี้หรือไม่ เพราะอาจจะมีการมาเอาคืนกัน ซึ่งตนจะต้องทำการตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อน ส่วนอีกประเด็นหนึ่งก็อาจจะเป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่ทางวิทยาลัยอาชีวะฯเพิ่งไล่ออกไปเพราะมีพฤติกรรมเกเร จนไม่ทราบมารถเอาไว้ได้ ซึ่งก็มีลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่ดูจากภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก

       พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.สามควายเผือก กล่าวว่า ขณะนี้ทางทีมสืบสวน สภ.สามควายเผือก พร้อมด้วยทีมสืบสวนจังหวัดนครปฐม สืบสวนภาค 7 ได้กระจายกำลังกันออกติดตามคนร้ายตามเบาะแสที่ได้จากพยานในที่เกิดเหตุ อาจารย์ทั้งสองสถาบันที่ให้ข้อมูลมารวมถึงลักษณะรูปพรรณของคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ เชื่อว่าจะสามารถติดตามคนร้ายได้อย่างแน่นอน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน