ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร ศุลกากรจับยึดสัตว์ป่าอนุรักษ์ลักลอบนำเข้า(บ่าง เหลือ พุงจง)รวม200ตัว

จ.มุกดาหาร ศุลกากรจับยึดสัตว์ป่าอนุรักษ์ลักลอบนำเข้า(บ่าง เหลือ พุงจง)รวม200ตัว

 

ด่านศุลกากรมุกดาหารชุดเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามแนวชายแดนสินค้าลักลอบหนีศุลกากรได้ตรวจยึดสัตว์ป่าอนุรักษ์ลักลอบนำเข้าริมฝั่งโขงเป็น(ตัวบ่าง)จำนวน200ตัวถูกยัดเข้ากระสอบปุ๋ยจนเยียบกันตายจำนวน50ตัวรอดตาย 135 ตัวร่อแล่อิกจำนวนหนึ่ง

      จังหวัดมุกดาหารขณะนี้สถานการณ์สิ่งค้าที่ลักลอบส่งออกนำเข้าที่ไม่ผ่านศุลกากรเป็นขบวนการที่กำลังชวยโอกาสช่วงน้ำในแม่น้ำโขงลดลงต่ำได้เป็นการอำนวยให้สิงค้าที่ลบนี่ภาษีกำลังขยายออกเป็นวงกาวงตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

       เพื่อป้องกันเฝ้าระวัง นาย ภาณุพงศ์ ภัคจิรัญโรจน์ หัวหน้างานป้องกันและปราบปรามด่านศุลกากรมุกดาหารตั่งชุดเฉพาะกิจแล้วแบ่งกำลัง ออกตรึงกำลังริมฝั่งโขงป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามแนวชายแดนสินค้าลักลอบหนีศุลกากร รวมถึงการลักลอบนำเข้าสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ตามบริเวณชายแดนอย่างเข็มงวด

      โดยเมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 8 ธันวาคม 2554 ได้มีรถสามล้อเครื่องบรรทุกของเต็มด้านหลังขับมาด้วยความเร็วสูงพ่านหน้าสำนักงานด่านศุลกากร มุกดาหารแบบวัดใจกับเจ้าหน้าที่แต่เที่ยวนี้ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่มองเห็นสิงของที่บรรทุกพ่านไปมีพิรุธ หน้าสงสัยเป็นของพีดกฎหมายจึ่งติดตามไปเรียกหยุดตรวจพบกระสอบปุ๋ยจำนวน 4 กระสอบปากกระสอบถูกมัดย่างแน่นน่า

      ข้างในกระสอบมีการเขื่อนไวเป็นสิ่งมีชีวิดตรวจสอบข้างในปรากฏว่า พบสัตว์ป่าอนุรักษ์ เป็นตัว(บ่าง หรือ พุงจง)จำนวน 200 กว่าตัวบรรจุในกระสอบนานไม่ต่ำกว่า 10 ช.ม.ขาดอากาศหายใจขาดอาหารขาดน้ำและยังแออัดอยู่ในกระสอบจนเยียบกันตายไปครึ่งร้อยส่วนที่เหลื่อยังมีชีวิดจำนวน 135 ตัวโดยบรรดาตัวบ่างมีอาการเขียดทึ่งกัดกันเองยังกัดเมือเจ้าหน้าที่คนละแพ2แพจากการจับตัว บ่างออกมานับ

      จากการสอบสวนคนขับรถสามล่อ โดยให้การว่า ตนเองเป็นแค่คนขับรถรับจ้างส่งของให้กับเจ้าของชาวลาว เพื่อนำส่งให้กับแม่ค้าในตลาดเมืองมุกดาหารโดยไม่ทราบว่าเป็นของพีดกฎหมายเจ้าหน้าที่จึงตักเตือนหากเจ้าหน้าที่พบอิกจะจับดำเนินการตามกฎหมายย่างแน่นอนจากนั้นจึ่งปรอยตัวไป

      ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ยึดตัวบ่าง ทั้งหมด จึงประสานไปสำนักงานด่านตรวจสัตว์ป่าจังหวัดมุกดาหารมารับตัวบ่างทั้งหมดเพื่อนำไปล่อยสู่ธรรมชาติฟื้นฟูพันธ์สัตว์ป่าต่อไป .







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน