ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่รวบแก๊งค์ 3 สาว อ้างตัวเป็นเจ้าของเต็นท์รถหลอกช่างกุญแจมาเปิดก่อนขับรถหนีไป

จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่รวบแก๊งค์ 3 สาว อ้างตัวเป็นเจ้าของเต็นท์รถหลอกช่างกุญแจมาเปิดก่อนขับรถหนีไป

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2554 ที่สภ.ปากเกร็ด พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง.ผบช.รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ เรือนทิพย์ รอง.ผบก.รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.โสวัชร์ ไชยสงคราม รอง.ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ดร่วมกันแถลงข่าวจับกุมน.ส.ชลลดา หรือปัด โชคมีศีล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/64ม.5 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.น.ส.นาฎณดา หรือฝ้าย อินทรสินธุ์ อายุ23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 350/3 ม.1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี น.ส.ปภาวรินร์ หรือโรส นาอุดม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ซ.สวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม.ทั้งหมดเป็นนักศึกษามหาลัยแห่งหนึ่ง ร่วมตัวตั้งแก๊งอ้างตัวเป็นเจ้าของเต็นท์รถนำรถหนีน้ำท่วมมาจอดบนทางด่วนก่อนถูกตำรวจลากมาจอดไว้ที่ลานจอดรถภายในเมืองทองธานีและโทรเรียกช่างกุญแจมาทำกุญแจให้ใหม่ก่อนขับรถหลบหนีเกือบ 10 คัน

      พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแอ๊คคอร์ด สีขาว ทะเบียน ญศ-212 กทม.รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียนษห-5086 กทม. แผ่นป้ายทะเบียนรถชพ-3508 จำนวน 2 แผ่นใช้สกอตเทปสีดำติดเปลียนเป็นทะเบียน ขบ-350 กทม. แผ่นป้ายทะเบียนชว-7368 จำนวน 2 แผ่น กุญแจรถยนต์ทำปลอมจำนวน 2 ดอก โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง เงินสดจำนวน 3.3 หมื่นบาท โดยจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขากัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.และหมู่บ้านเมโทรพาร์ค เลขที่ 206/42 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.

      สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7-8 ธันวาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์รถยนต์ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถภายในเมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จำนวน 3 คันที่จอดอยู่ที่เดียวกันหายไป จึงติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่ามีกลุ่มหญิงสาวสามคนนำช่างทำกุญแจมาเปิดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมไปที่ละคัน จึงทำการสืบค้นหาช่างกุญแจคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือนายสมชาย เยาวศิริกุล ช่างทำกุญแจบริษัทแห่งหนึ่งให้การว่าตนเป็นลูกจ้างชั่วคราวของบริษัท โดยบริษัทได้โทรติดต่อให้ตนไปทำกุญแจให้กับลูกค้าซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของเต้นรถยนต์และนำรถมาจอดหนีน้ำบนทางด่วนก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยกรถมาจอดไว้ที่ลานจอดรถภายในเมืองทองธานี เมื่อตนมาถึงเวลา 13.00 น.ก็พบกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นหญิงสาววัยรุ่นทั้ง 3 คนแต่งตัวดีบอกว่าเป็นเจ้าของเต็นท์รถให้ตนช่วยทำกุญแจไขรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอ็คคอร์ด สีดำ ซึ่งตนเองก็ทำให้เพราะคิดว่าเป็นเจ้าของรถโดยใช้เวลาทำประมาณ 3 ชั่วโมงต่อ 1 คัน ก็เสร็จ 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาก็ขับรถคันดังกล่าวออกไป

      พร้อมทั้งบอกให้ตนเองทำกุญแจเปิดรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำที่จอดอยู่ติดกันให้อีกคัน ซึ่งตนเองก็ทำให้จนเสร็จคนร้ายอีกคนก็ขับออกไปเหลือเพียงคนร้ายคนสุดท้ายก็บอกให้ตนเปิดรถยนต์ยี่ห้อแคมลี่แต่เนื่องจากตนเองนำอุปกรณ์ที่จะใช้เปิดมาไม่ได้จึงบอกกับคนร้ายว่าต้องนำรถยกมายกรถไปที่บริษัทถึงจะทำกุญแจได้ ซึ่งคนร้ายก็ยินยอมเหมือนเป็นเจ้าของรถจริงๆเพราะขณะยกรถคันดังกล่าวอยู่นั้นได้มีรปภ.ของที่จอดรถเดินมาตรวจสอบคนร้ายพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ปากเกร็ดด้วยก่อนจะทำการถ่ายรูปรถและคนร้ายก่อนกลับไป จึงทำให้ตนเชื่อว่าคนร้ายเป็นเจ้าของรถจริงๆซึ่งค่าจ้างทำรถแต่ละคันจะอยู่ที่ราคา 7700 บาท

      เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงให้นายสมชายนัดผู้ต้องหาทั้งหมดมารับกุญแจรถที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส จนสามารถจับน.ส.ชลลดาได้ขณะนำขับรถฮอนด้าแอ๊คคอร์นเข้าที่ลานจอดรถจึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่สภ.ปากเกร็ด และให้การซัดทอดว่ายังมีน.ส.นาฎณดา กับน.ส.ปภาวรินร์ ร่วมกันตั้งแก๊งลักทรัพย์รถยนต์ดังกล่าวในลานจอดรถภายในเมืองทองธานีมาหลายครั้งแล้ว โดยจะนำรถที่ได้มาไปฝากขายที่ร้านรับจำนำรถในราคาคันละ 1.3 แสนบาทจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน