ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตร.และตชด.อรัญตรวจค้นเป้าหมายยึดยาไอซ์-อาวุธเพียบ

จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตร.และตชด.อรัญตรวจค้นเป้าหมายยึดยาไอซ์-อาวุธเพียบ

ตร.อรัญฯตชด.สนธิกำลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่อรัญฯหลายแห่งได้ยาไอช์และอาวุธสงครามเพียบ

 
จากการสืบทราบของ พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดและอาวุธสงคราม จึงได้ประสาน พ.ต.อ เจนเชิง ประทุมสุวรรณ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จารึก โชติโก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เอกราช ช่วยศรี รอง ผกก.ป.สภ.อรัญประเทศ จัดสนธิกำลังทำการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่รับผิดชอบดังกล่าว
07.00 น.ของวันนี้  สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำโดย พ.ต.ท.สาคร กันหา สว.ส.สภ.อรัญประเทศ พ.ต.ท.จารึก โชติโก รอง ผกก.สส. ได้ประสานกับ พ.ต.อ.ฉัตรมงคล พ้นภัย ผกก.ตชด.12 อรัญประเทศ และพ.ต.ท.สวัสดิ์ บุญมั่น ผบ.ร้อย ตชด.126 อรัญประเทศ สนธิกำลังเข้าจู้โจมตรวจค้นแค็มป์คนงานชาวเขมร ซึ่งเข้ามายึดที่ดินของรถไฟ ปลูกบ้านพักอยู่กว่า 10 หลังคาเรือน หลังมีชาวบ้านได้แจ้งไปยัง สภ.อรัญประเทศ ว่าแรงงานชาวกัมพูชาเหล่านี้แอบขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในอรัญประเทศ หลังจู่โจมตรวจค้นบ้านพักคนงาน พบปืนพกลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ทำด้วยแสตนเลต พร้อมลูกปืนลูกกระสุนปืน อีกจำนวน 8 นัด ได้ที่บ้านของนายกำจาย  ค้ำจุน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 4 ต.พะเนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกชอง และเป็นหัวหน้าคนงานแรงงานเหล่านี้ด้วย จากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทั้ง ภูธรและตชด. จึงได้ควบคุมแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 30 คนไปสอบสวนที่ สภ.อรัญประเทศ จากการสอบสวนแรงงานดังกล่าว รับสารภาพว่า มีนายช่างของไฟฟ้าอำเภออรัญประเทศ เป็นคนรับพวกตนเองมาทำงานและนำมาปลูกที่พักให้ ด้านชาวบ้านข้องใจ ที่รถไฟแท้ๆ แถมอยู่ในตัวเมืองอีกต่างหาก แต่รถไฟให้เขาเข้ามาปลูกบ้านให้แรงงานต่างด้าวพักพิงได้อย่างไร
  เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นบ้านนายสมชาย ศิริมงคลสันต์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/13 วังปลาตอง ซอย 1 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนางอุไรรัตน์ หรือ ฝน จงเจริญ อายุ 23 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ตรวจค้นภายในบ้านพบยาไอช์ 30 กรัม อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด เครื่องชั่งขนาดเล็ก 1 เครื่อง และถุงพลาสติกใส่ ประมาณ 250 ถุง นายสมชายฯอ้างว่าเป็นของนายอรรถพร ศิริมงคลสันต์ ซึ่งเป็นลูกชาย
   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายธีระพล อารมณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 6 ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผลการตรวจค้นพบอาวุธสงครามเป็นปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนอาก้า จำนวน 17 นัด แม็กกาชิน จำนวน 1 อัน และปืนแก๊ป จำนวน 1 กระบอก จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลที่ สภ.อรัญประเทศ เพื่อหาเพื่อนร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน