ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส-เจ้าหน้าที่นำกำลัง 3 ฝ่ายบุกค้นรังโจรใต้ได้ยึด จยย.บอมบ์

จ.นราธิวาส-เจ้าหน้าที่นำกำลัง 3 ฝ่ายบุกค้นรังโจรใต้ได้ยึด จยย.บอมบ์

 

นำกำลัง 3 ฝ่ายบุกค้นรังโจรใต้ยึด จยย.บอมบ์และเครื่องยังชีพในป่า

       เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 54 พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย จำนวน 60 นาย ภายใต้การควบคุมของ จ.ส.อ.เฉลิมพร จินดานิล ผบ.ร้อย ทพ.4509 กรมทหารพรานที่ 45 ใช้กฎอัยการศึกบุกตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านลูโฆ ม.3 ต.บองอ อ.ระแงะ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งกบดานของกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่เตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลปีใหม่

       เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งภายในมีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ซึ่งขอสงวนชื่อและนามสกุลอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบของกลางจำนวนกว่า 10 รายการ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสีดำที่แอบวางอยู่ใกล้ซอกตู้ใส่เสื้อผ้า อาทิ เป้สนาม เสื้อยืดและกางเกงขายาวสีดำ ไฟฉาย ลูกประคำ โสร่ง เชือกไรลอนส์ เข็มขัดสนาม กาแฟ บะหมี่สำเร็จรูป กาต้มน้ำและอื่นๆ

       ต่อมาในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นอยู่ในบ้านพักนั้น จ.ส.อ.เฉลิมพร หัวหน้าชุดได้รับแจ้งจากผู้ใต้บังคับบัญชา พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน กมต-378 นราธิวาส จอดอยู่บริเวณหลังบ้านเป้าหมาย จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เพื่อขอสนับสนุนมาทำการตรวจสอบหลังพบว่าใต้เบาะนั่งของ รถ จยย.คันดังกล่าวมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา และจากการตรวจสอบพบว่า รถ จยย.คันดังกล่าวได้มีการประกอบระเบิดแสวงเครื่องไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ที่คนร้ายแอบซุกซ่อนใส่ไว้ในช่องเก็บหมวกนิรภัยอีกชั้นหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเก็บกู้นาน 10 นาที ท่ามกลางระทึกขวัญของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายที่เฝ้าสังเกตการณ์

       หลังจากทำการตรวจค้นแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง มาทำการสอบสวนขยายผลและทำการตรวจสอบ ดี.เอ็น.เอ.และคราบลายนิ้วมือแฝง ที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ เพื่อขยายผลและทำลายล้างเครือข่ายของกองกำลังติดอาวุธRKK กลุ่มดังกล่าวต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน