ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง อดีตคนขับรถ กฟผ.เครียดจัดเผาตัวเองตาย

จ.ลำปาง อดีตคนขับรถ กฟผ.เครียดจัดเผาตัวเองตาย

 

ลำปางอดีตคนขับรถ กฟผ.เครียดเผาตัวเองตายคาสวนข้าวโพด

       เมื่อเวลา 16.30 วันที่ 12 ธันวาคม 2554 ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่า มีคนเผาตัวเอง เสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม กลางไร่ข้าวโพด เขต บ้านผาลาด ม.4 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากนั้นจึงแจ้งให้ เจาหน้าที่ตำรวจประตู้ยามผาลาด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้อวต้นก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับทราบ ตามลำดับชั้น นำโดย พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส ผกก. สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รองผกก.สส.ฯ ร.ต.ท.วิจารณ์ คำอ่อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

       ใน ที่เกิดเหตุ เป็นไร่ข้าวโพด ใกล้เส้นทางรถไฟ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบกระท่อมไม้ชั้นเดียว ยกสูง ถูกไฟเผาเหลือแต่หลังคาสังกะสี และเสาคอนกรีต วอดทั้งหลัง ภายในซากกระท่อม พบซากศพ สภาพ ถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก เหลือแต่กะโหลก และโครงกระดูก ไหม้เกรียมสีดำ กองอยู่ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบถายหลังว่าผู้เสียชีวิต คือ นายสวัสดิ์ ศรีวรกุลวงศ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/1 ม.9 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นอดีตพนักงานขับรถของ กฟผ.แม่เมาะ ตรวจสอบ รอบที่เกิดเหตุ พบเสื้อแขนยาว และโทรศัพท์มือถือของนายสวัสดิ์ แขวนอยู่ต้นไม้ ใกล้กับกระท่อม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

       จากสอบถาม นายนรินทร์ พรมแก้วงาม ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่ทะอ.แม่ทะ จ.ลำปาง และนายประพันธ์ วังเขียว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ทะ ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทของนายสวัสดิ์ ผู้เสียชีวิต ให้การกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสัวสดิ์ ได้ออกจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันของเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2554 ซึ่งนายสวัสดิ์ มักจะ มาพักผ่อนอยู่กระท่อมกลางไร่ข้าวโพดเป็นประจำ ก่อนออกจากบ้าน ได้บอกกับ นางบังอร ศรีวรกุลวงศ์ อายุ 44 ปี ภรรยา ว่า หากไม่กลับบ้าน ให้มาตามที่กระท่อมกลางไร่ข้าวโพด ซึ่งนางบังอร ไม่ได้สงสัยอะไร หรือคิดว่าสามีพูดเล่น พอนายสวัสดิ์ ไม่กลับบ้าน นาง บังอร จึงได้โทรศัพท์หาหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครรับสาย คือต้องเกิดอะไรกับนายสวัสดิ์ จึงบอกญาติพี่น้อง และเพื่อน มาดู ก่อนจะมา สามีจุดไฟเผาตนเองเสียชีวิตดังกล่าว จากสินษฐานคาดว่านายสวัสดิ์ น่าจะจุดไฟเผา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะสภาพไฟไหม้กระท่อม ก่อนที่จะมีคนมาพบ ได้ดับสนิท ส่วน สาเหตุ น่าจะมาจากความเครียดส่วนตัว โดยเฉพาะในเรื่องหนี้สิน แต่ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ก่อน ว่ามาจากสาเหตุใด

       นายนรินทร์ พรมแก้วงาม ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่ทะ เพื่อนสนิทผู้ตาย ให้การว่า นายสวัสดิ์ นั้น ได้ลาออกจากพนักงานขับรถของ กฟผ.มานานกว่า 5 ปี โดยได้เงินบำเหน็จมามาจำนวนหนึ่ง แต่ก็เอามาใช้หนี้ที่มีอยู่ ส่วนเงินที่เหลือ ได้นำมาลงทุนเพาะปลูกไร่ข้าวโพด และถั่วลิสง แต่เมื่อช่วงฤดูฝนที่ผ่านมานั้น เกิดน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ทำให้พืชไร่เสียหายจำนวนมาก จนขาดทุน จึงเกิดความเครียด และเคยบ่นให้ตนฟังมาตลอด เพราะไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาลงทุนอีก แต่ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตาย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน