ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ศุลกากรสุวรรณภูมิจับสาวแอฟริการใต้ลอบขนโคเคนมูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาทเข้าไทย

จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ศุลกากรสุวรรณภูมิจับสาวแอฟริการใต้ลอบขนโคเคนมูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาทเข้าไทย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ธันาวาคม 2554 ที่สำนักงานเจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนและปราบปรามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนและปราบปรามศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ นายธนิต วัฒน์ธนนันท์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนปราบปราม 1 ฝ่ายสืบสวนปราบปราม 1 และ 3 สำนักงานสืบสวนและปราบปรามประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมหญิงสาวสัญชาติแอฟริกาใต้ ชื่อ นางสาว โนบานดา โนลูบาบาโล ( MISS NOBANDA NOLUBABALO ) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดประเภท โคเคน มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท เข้ามาในประเทศไทย พร้อมด้วยของกลางโคคาอีน น้ำหนักร่วมสิ่งห่อหุ้ม 1,500 กรัม โดยจับกุมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

       ทั้งสี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปรามประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้สืบทราบมาว่าจะมีหญิงสาวชาวต่างชาติ สัญชาติแอฟริกาใต้จะลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย นายสดับ วัฒนเสถียร หัวหน้างานสืบสวนปราบปราม 1 พร้อมกำลังจึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมโดยได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าวและสังเกตุการณ์ตามจุดต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะภายในอาคารผู้โดยบสารขาเข้าระหว่างประเทศจนกระทั้งได้พบหญิงสาวชาวต่างชาติรายหนึ่งที่เดินทางมาจากเมืองเปาโล ประเทศบราซิล และแวะต่อเครื่องที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยสายการบินแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 616 ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิและเดินเข้ามาภายในอาคารด้วยท่าทางมีพิรุธ และพบสิ่งผิดปกติที่ทรงผม มีการใช้ไหมพรมสีดำมามัดเกรียวตบแต่งทรงผม เจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงได้ขอตรวจสอบพบว่าเกรียวผมที่มัดด้วยไหมพรมมีลักษณ์แข็งผิดปกติ จึงได้ใช้เครื่องเอ็กซ์เรย์ทำการตรวจสอบพบว่าภายในเกรียวผมมีวัตถุต้องสงสัยเป็นแท่งกลมยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตรซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงได้แกะออกมาตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุสีขาวเป็นแท่งยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตรจากการตรวจสอบด้วยน้ำยาเคมีพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นยาเสพติดประเภทโคคาอีน หรือ โคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 จำนวน 35 แท่งน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1,500 กรัม มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท

       จากการสอบสวน นางสาว โนบานดา โนลูบาบาโล ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเอเยนยาเสพติดรายหนึ่งให้ขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทย โดยมัดติดกับเส้นผมด้วยไหมพรมสีดำ หลังจากที่ถึงประเทศไทยแล้วจะมีลูกค้าที่เป็นชาวไทยติดตามมารับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินไทยจำนวน 6 หมื่นบาท

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ( โคคาอีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน