ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ ปล่อยแถว'ตร.-อส.'480นาย รักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาล

จ.เชียงใหม่ ปล่อยแถว'ตร.-อส.'480นาย รักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาล

ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ และอาสากว่า 480 นาย รักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ และพืชสวนโลก ใน จ.เชียงใหม่ ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักหยุดยาวช่วงปีใหม่เต็มแล้วกว่า 80% ...

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 ธ.ค. ที่ลานราชพฤกษ์ บริเวณที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2554 พล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุคนธมาน รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยแถวตำรวจรักษาความปลอดภัยและดูแลการจราจร ในช่วงงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2554 และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยใช้กำลังตำรวจ ทหาร อส.กว่า 480 นาย ในช่วงเทศกาลนี้ ภายในงานและตามเส้นทางพร้อมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของเชียงใหม่ จะมีกำลังตำรวจเข้าไปดูแลและบริการนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ และงานมหกรรมพืชสวนโลก มีทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หน่วยสวาทจู่โจม หากมีการก่อการร้ายขึ้น พร้อมทั้งมีเฮลิคอปเตอร์ตรวจทางอากาศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดกันว่าจะเข้ามาจำนวนมหาศาลในฤดูแห่งการท่องเที่ยวครั้งนี้

 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ที่เป็นที่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมและนมัสการสิ่งศักดิ์จำนวนมากในแต่ละปี จึงต้องมีการจัดเรื่องเส้นทางจราจรและการรักษาความปลอดภัย สำหรับที่พักในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มียอดการจองเต็มแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

 

สำหรับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานฯ ได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยว ที่จะขับรถขึ้นมาท่องเที่ยว ว่า ให้ตรวจสอบรถยนต์ให้อยู่ในสภาพดี รักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯอำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทาง รวมทั้งในจุดที่พักและที่ลานกางเต็นท์ด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้บนยอดดอยมีแม่คะนิ้งและทะเทหมอกที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมทุกเช้า.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน