ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อยุธยา ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังทรุดตัววิกฤต

จ.อยุธยา ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังทรุดตัววิกฤต

ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ในตำบลบ้านกุ่ม เร่งขนย้ายทรัพย์สินและรื้อถอนบ้านไม้เรือนไทย จำนวน 4 หลัง ที่ปลูกสร้างอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตกว่า ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่องอาจทำให้บ้านทรุดตัวลงในแม่น้ำ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว 1 หลัง

นางวรรณา โพธิ์เงิน ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกุ่ม ระบุว่า ก่อนหน้านี้ บริเวณนี้เคยเป็นพื้นดินมาก่อน แต่ปัญหาตลิ่งทรุดตัวต่อเนื่องส่งผลให้ที่ดินหายไปแล้วลึกกว่า 10 เมตร จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเร่งหาทางช่วยเหลือ ด้วยการสร้างพนังกั้นน้ำ เนื่องจากขณะนี้ตลิ่งที่ทรุดตัวลงใกล้จะถึงตัวบ้านแล้ว

ขณะที่ นายสมชาย แค้มทันสี ได้เรียกร้องให้ภาครัฐเร่งหาแนวทางแก้ไข เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายไปแล้ว 1 หลัง

ด้าน นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในจังหวัดเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว โดยให้นำเสาเข็มไปปักเป็นคันกั้น ป้องกันน้ำเซาะดินริมตลิ่งพังอีก ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการประชุมหารือเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ในภาพรวมพบว่า มีบ้านเรือนที่อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงภัยกว่า 30 หลังในพื้นที่หมู่ที่ 4, 7 และ 8







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน