ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระบุรี/ชาวบ้านอำเภอหนองโดนไม่พอใจโวยยังได้รับเงินชดเชยน้ำท่วม

จ.สระบุรี/ชาวบ้านอำเภอหนองโดนไม่พอใจโวยยังได้รับเงินชดเชยน้ำท่วม

 

ผู้สื่ข่าวรายงานมาว่าเมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 13 ธันวาคม54 ชาวบ้าน อ.หนองโดน จ.สระบุรี หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 1 บางส่วน เดินทางมารวมตัวกัหน้าที่ว่าการอำเภอหนองโดน จ.สระบุรี โดยมีนายสุนันท์ เขียวกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.หนองโดน และนายสุวัฒน์ จูมจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นแกรนน้ำ ชาวบ้านชาวบ้านขอเข้าพบ นายวชิระ เกตุพันธ์ นายอำเภอหนองโดน แต่ว่า ไปราชการที่จังหวัดสระบุรี

      กลุ่มชาวบ้านจึงรวมตัวกันที่หน้าว่าอำเภอหนองโดน โดยแจ้งว่า ชาวบ้านที่ได้เดินทางมาทั้งหมด จำนวนเกือบ 100 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวบ้านหมู่ที่ 9 ต.หนองโดน โดยแจ้งว่า นับตั้งแต่น้ำท่วมพื้นที่ อ.หนองโดน ปลายเดือน กันยายน เป็นตันมา จนกระทั่งระดับน้ำลดลงกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ชาวบ้านที่อพยพยหนีน้ำท่วมก็เดินทางกลับที่บ้านอาศัยกันทั้งหมดแล้ว

      และชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ได้รับเงินชดเชยหลังคาเรือนละ 5,000 บาท แต่ชาวบ้านหมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 4 และชาวบ้านหมู่ที่ 1 อีกบางส่วนยังได้รับเงิน ไม่ทราบว่าทางรัฐบาลจ่ายเงินมาให้ทางอำเภอแล้วหรือยังหรือไปตกอยู่ในกระเป๋าของใคร

      จากนั้น นางพงษ์อุมา โพธิ์กะต้น ปลัดอำเภอหนองโดน นายวุฒิชัย ศรีเมือง ท้องถิ่น อำเภอหนองโดน และนายสุพจน์ คำสูง รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองโดน ได้เข้าชี้แจงแทน นายวชีระ เกตุพันธ์ นายอำเภอหนองโดนว่า ขอแจ้งให้ชาวบ้านทราบว่า รายชื่ออาจตกสำรวจได้ ขอให้ทุกคน ทำเรื่องแจ้งรายชื่อขึ้นไปใหม่ เพื่อจะได้ทราบว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยครั้งนี้ว่ามีจำนวนเท่าไร ตนปลัดอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ และรองนายยกเทศมนตรี จะรับเรื่องไว้เพื่อเสนอต่อหน่วยเหนือเพื่อนำเงินมาจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนครั้งต่อไป กลุ่มชาวบ้านพอใจ จึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ เพื่อฟังผลอีกครั้ง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน