ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง หนุ่มใหญ่ออกไปดื่มมา นั่งหนาวตายที่เก้าอี้หน้าบ้านของผู้ตาย

จ.ลำปาง หนุ่มใหญ่ออกไปดื่มมา นั่งหนาวตายที่เก้าอี้หน้าบ้านของผู้ตาย

 

หนุ่มใหญ่ลำปางนั่งหนาวตายคาเก้าอี้หน้าบ้าน หลังออกไปดื่มเหล้า นอกบ้าน น้องชายมาพบกลายเป็นศพ ตอนกลางดึก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

      เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.2554 ศูนย์รับแจ้งตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งทาง 191 ว่า มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 275 ม.7 บ้านไร่แผ่นดินทอง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากนั้นจึงแจ้งให้ ร.ต.ท.อนุสรณ์ เขื่อนแก้ว พนักงานสอบสวนเวรฯ สภ.เมืองลำปาง แพทย์เวรฯโรงพยาบาลศูนยลำปาง เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ

       เมื่อไปถึง พบญาติพี่น้อง รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้าบ้าน บ้านเกิดเหตุ เป็นบ้าน ชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้าน ที่เก้าอี้ไม้ เจ้าหน้าที่พบศพนาย ครรชิต ปัญญาโชติ อายุ 52 ปี สภาพนั่งเสียชีวิต พิงเก้าอี้ไม้หน้าบ้าน ในชุดกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน เสื้อยืดมีเสื้อแขนยาวบางๆสวมทับ จากจชันสูตร คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง เนื่องศพเริ่มแข็งตัว เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตเอง ซึ่งญาติก็ไม่ติดเอาความ แต่อย่างใด

       จากการสอบสวน นายประวิทย์ ปัญญโชติ อายุ 48 ปี น้องชาย ของนายครรชิต ซึ่งอาศัยอยู่บ้านติดกันและเป็นคนพบศพแรก ให้การว่า ประมาณ ตี 1 ครึ่ง ตนได้ตื่นนอน เพื่อเตรียมไปขายของที่ตลาด ช่วงนั้นเห็นไฟบ้านของนายคิต พี่ชาย ปิดไฟมืดสนิท ประกอบกับพี่ชายออกจากบ้านไปหลายวัน จึงเกิดความเป็นห่วง จึงเดินไปดูที่บ้าน ก็พบ นายครรลิต นั่งพิงอยู่ที่เก้าอี้ไม้ ตนจึงเรียกและสะกิดตัว เพื่อให้พี่ชายย้ายไปนอนในบ้าน เนื่องจากอากาศข้างนอกหนาวเย็นมาก แต่เรียกไปเรียกมา ก็ไม่ท่าทางว่าพี่ชายจะตอบรับ จากนั้นตนจึงเขย่าตัวและเรียก แต่เนื้อตัวเย็นเฉียบจึงพยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ทราบว่าพี่ชายนั้นเสียชีวิต แล้วจึงเรียกญาติพี่น้อง มาที่บ้านและแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจทราบยเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าวง

       นายประวิทย์ ให้การเพิ่มเติมว่า นายครรชิต นั้นเคยทำงานเป็นลูกจ้าง สำนักงานที่ดิน โดยทำกับแผนกรั่งวัด ออกทำงานนอกพื้นที่ แต่ระยะ หลังตนไม่ให้ไปทำงาน เพราะว่า ป่วนเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก ตนก็เลี้ยงดูมาโยนตลอด แต่พอให้เงินพี่ชายของไปซื้อเหล้ากิน และกินเป็นประจำ ทุกวัน ก่อนที่จะมาเสีชชีวิตก็ออกจากบ้านไปกินเหล้ากับเพื่อนฝูง 2 วัน พอมาถึงบ้านก็มาเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนคาดว่า น่าจะมาจากการดื่มสุรา และอากาศหนาวจัด แล้วมานั่งที่เก้าอี้ ก่อนจะมาเสียชีวิตในที่สุด แต่อย่างไรก็ตามทางแพทย์จะได้พอสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน