ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี-เจ้าหน้าที่ตร.จับ ชาย 2 หญิง 3 อ้างตัวมาจากมูลนิธิฯ เรี่ยไรช่วยผู้ติดเชื้อ HIV

จ.ชลบุรี-เจ้าหน้าที่ตร.จับ ชาย 2  หญิง 3 อ้างตัวมาจากมูลนิธิฯ เรี่ยไรช่วยผู้ติดเชื้อ HIV

 

เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 16 ธ.ค.54 พ.ต.ต.พรชัย กิ่งสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มคนออกเดินเรี่ยไรเงินภายในตลาดนัดกิโลเมตรที่ 10 จึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจสายตรวจออกตรวจสอบ

       เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มคนดังกล่าวจำนวน 5 คน ในชุดเสื้อยืด กางเกงขายาว บางคนสวมเสื้อกันหนาว การแต่งกายคล้ายชาวบ้านทั่วไป กำลังเดินเรี่ยไรเงินจากผู้มาจับจ่ายใช้สอย พร้อมออกไปเสร็จรับเงินของทาง มูลนิธิพุทธคุณธรรม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยึดเอกสารทั้งหมดมาทำการตรวจสอบยัง สภ.พลูตาหลวง ทราบชื่อภายหลังคือ นายจำรัตน์ ใจดี อายุ 53 ปี ( เสื้อแดง ) นายเจตพล บำรุงรศ อายุ 26 ปี น.ส.นาลี จันทร์จริง อายุ 34 ปี น.ส.วลัยพร วงศ์สังคม อายุ 33 ปี และน.ส.ธนากรณ์ ทรงทวรัฐ อายุ 22 ปี จากการตรวจสอบผู้เรี่ยไร 5 คน พบไม่มีบัตรประจำตัวของทางมูลนิธิฯ มายืนยัน โดยอ้างว่าลืมนำมา เบื้องต้น ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้เสียค่าปรับคนละ 100 บาท ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

       จากการสอบปากคำ นายจำรัตน์ ใจดี อายุ 53 ปี ให้การว่า ทั้งหมดเป็นคนของทางมูลนิธิพุทธคุณธรรม ได้เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เข้ามาในพื้นที่ตำบลช่องแสมสาร เพื่อหาอาหารทะเล ไปเลี้ยงผู้ติดเชื้อ HIV ระหว่างเดินทางกลับจึงได้แวะเรี่ยไรเงินในตลาดนัด โดยไม่ได้ขออนุญาตกับทางสถานีตำรวจ กระทั่งมาถูกจับกุม







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน