ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.น่าน ประกาศภัยหนาวทั้งจังหวัด ขอความช่วยเหลือกว่า8หมื่นคน

จ.น่าน ประกาศภัยหนาวทั้งจังหวัด ขอความช่วยเหลือกว่า8หมื่นคน

พ่อเมืองน่าน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติหนาว ครอบคลุมทั้ง 15 อำเภอ ทั้งจังหวัดน่านแล้ว หลังจากอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา นาน 3 วัน และมีแนวโน้มลดลงอีก ล่าสุด วัดได้ 11 องศา พบผู้ขอความช่วยเหลือแล้วกว่า 8 หมื่นคน

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผวจ.น่าน ได้ออกประกาศจังหวัดน่าน เรื่อง ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ของจังหวัดน่านแล้ว เนื่องจากสถานีอุตุนิยมวิทยาในพื้นที่จังหวัดน่านทั้ง 4 แห่ง ได้รายงานสภาพอากาศ ว่า ได้มีการตรวจวัดสภาวะอากาศว่าจังหวัดน่านมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2554 เป็นเหตุให้จังหวัดน่านประสบภัยพิบัติจากสภาวะอากาศหนาวเย็น ตามระเบียบที่กำหนดไว้ ประกอบกับตั้งแต่วันนี้ (16 ธ.ค.) จังหวัดน่านมีแนวโน้มจะมีอากาศหนาวเย็นลงอีก ซึ่งจากการวัดอุณหภูมิล่าสุด วัดได้ 11.7 องศาเซลเซียส (ในพื้นที่ราบ)

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า จังหวัดน่านได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎร ที่ประสบกับสภาวะอากาศหนาวเย็นแล้ว ซึ่งได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2546 ขณะนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดน่านได้สำรวจความต้องการของประชาชนที่จะขอรับการช่วยเหลือจากภัยหนาวทั้ง 15 อำเภอ มีผู้ร้องขอความช่วยเหลือแล้ว จำนวน 81,287 คน

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน