ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์- จับแก็งค์วัยรุ่นตระเวนทุบรถฉกพระเครื่อง

จ.สุรินทร์- จับแก็งค์วัยรุ่นตระเวนทุบรถฉกพระเครื่อง

 

ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ จับกุมเยาวชนรวมกลุ่ม ใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ชาวบ้านแล้วฉกพระเครื่องหน้ารถ ทั้งรถหรู ราคาแพง และรถยนต์ปิคอัพ โดนระนาว คืนเดียวก่อเหตุถึง 7 ครั้ง เน้นตะกรุดหลวงปู่เจียม เกจิอาจารย์ชื่อดังขอดัง จ.สุรินทร์ พร้อมยึดของกลางทั้งพระและเงินสดจำนวนมาก

       การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์จำนวนหลายราย ว่ามีคนร้ายใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบกระจกรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน แล้วขโมยเอาพระเครื่องหน้ารถไป โดยมีทั้งรถยนต์ราคาแพงและรถยนต์ปิคอัพ สร้างความเสียและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบกลุ่มคนร้าย ได้เข้าจับตัวทั้งหมดขณะอยู่ในห้องพัก พร้อมตรวจค้นภายในห้องพักรวม 3 คนเลขที่ 1/8 หมู่ 21 บ.ถ่าน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และตรวจยึดพระเครื่องจำนวนมาก ทั้งหมดล้วนเป็นเยาวชน พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่สามารถตามของกลางที่กลุ่มเยาวชนได้ขโมยแล้ว นำไปขายให้กับร้านพระแห่งหนึ่งที่ อ.สังขะ รวมกว่า 30 รายการ เงินสดอีก 910 บาท มีทั้งเหรียญ พระสมเด็จและตะกรุดโดยส่วนมากจะเน้นตะกรุดหลวงปู่เจียม เกจิอาจารย์ดังของ จ.สุรินทร์ และยังมีของกลางอีกบางส่วนเจ้าหน้าที่กำลังติดตามกลับมา

       จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เยาวชนทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้พากันออกตระเวนโดยใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะออกทำงาน โดยทำงานในระหว่าง 5 ทุ่มเป็นต้นไป เมื่อพบรถยนต์ที่จอดหน้าบ้าน ไม่ค่อยมีผู้คนผ่านไป และภายในมีพระเครื่องห้อยอยู่ที่กระจกมองหลัง ก็จะใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ที่เตรียมมาทุบไปที่กระจกประตูรถ จากนั้นก็จะลงมาฉกเอาพระเครื่องไป ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ ร่วมกันก่อเหตุในคืนที่ผ่านมาจำนวน 7 ครั้งรวด ภายในตัวเมืองสุรินทร์ โดยจะเน้นตะกรุดหลวงปู่เจียม เกจิอาจารย์ของจ.สุรินทร์ เมื่อได้มาก็จะนำไปขายให้กับร้านพระเครื่องแห่งหนึ่ง ที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ในราคาที่ต่างกันไป ตั้งแต่ 500- 2,500 บาท จากนั้นนำเงินมาซุ่งหัวกันแทงสนุกเกอร์ นอกจาก 7 ครั้งที่กอเหตุภายในคืนเดียวแล้ว ที่ผ่านเคยลงมือก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้ง ก่อนถูกจับกุม

       โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมทั้ง 3 คนได้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้จับกุมเพื่อนร่วมแก็งค์ก่อนหน้านี้ได้ 4 คน พร้อมผู้รับซื้อพระเครื่องที่ขโมยมาได้ 1 คน อยู่ในระหว่างดำเนินคดี

      หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก็งค์เด็กแสบกลุ่มนี้ได้ พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก มีผู้เสียหายมาดูของกลางจำนวนมาก หลายคนยืนยันว่า เป็นของตนที่ถูกขโมยมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปติดต่อขอรับได้กับพนักงานสวบสวน หลังนำของกลางและผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน