ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตาก ตั้งศูนย์ปลอดภัยทางถนน รับปีใหม่

จ.ตาก ตั้งศูนย์ปลอดภัยทางถนน รับปีใหม่

จ.ตาก ตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน รณรงค์ประชาชนขับขี่ปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ เตรียมความพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทำสูญให้เป็น 0

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันอุบัติเหตุและการสูญเสีย ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2554 ต้อนรับเทศศกาลปีใหม่ 2555 ว่า จังหวัดตากและสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัย (ปภ.) ได้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส จนถึงเทศกาลปีใหม่ 2555 ซึ่งในปีนี้ ทางจังหวัดตาก ได้มีการดำเนินการตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ โดยมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2555 จะเน้นการประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ประชาชนและผู้ใช้ถนนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้ง ให้รับทราบถึง มาตรการ 3 ม. 2 ข. 1 ร. นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2554 -- 4 มกราคม 2555 จะมีการเข้มงวดและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดมากยิ่งขึ้น พร้อมจะจัดให้มีโครงการขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางหมายเลข 1 เป็นจำนวนมากเพื่อมุ่งสู่ภาคเหนือ โดยเส้นทางหมายเลข 1 จะผ่าน อ.วังเจ้า อ.เมือง อ.บ้านตาก และอ.สามเงา ระยะทางประมาณ 80 กม. จึงกำหนดตั้งจุดตรวจทั้งในถนนสายหลักและสายรองทุกอำเภอ รวมทั้งหมด 27 จุดตรวจ และมีจุดบริการประชาชนและผู้ใช้เส้นทางอีก 3 จุดบริการ โดยจะมีการเข้มงวด ในช่วงวันที่ 30-31 ธันวาคม 2554 เพราะเป็นช่วงที่มีรถจำนวนมาก ที่มาจาก กทม. เพื่อไปยังภาคเหนือ ส่วนเส้นทางรองได้มีการเตรียมความพร้อมและเร่งซ่อมแซมถนน โดยเฉพาะเส้นทาง ตาก- แม่สอด นอกจากนี้ เส้นทางในหมู่บ้าน ชุมชน ได้มีการกำชับผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กวดขันเข้มงวดกลุ่มวัยรุ่น ให้ลดการใช้รถจักรยานยนต์ในช่วงเย็น เนื่องจาก มีเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด โดย จ.ตาก ได้มีการกำหนดมาตรการทำสูญเสีย ให้เป็น ศูนย์ คือ ทำสูญ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน