ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ร้อยเอ็ด ครูซี 8 เมาเหล้าขับรถถอยชนรั้วโรงเรียนพัง ชนนักเรียน 2 คน อาการสาหัส

จ.ร้อยเอ็ด ครูซี 8 เมาเหล้าขับรถถอยชนรั้วโรงเรียนพัง ชนนักเรียน 2 คน อาการสาหัส

 

ครูซี 8 ถอยรถชนรั้วโรงเรียนพังแล้วยังไปทับนร. 2 คนอาการสาหัส ตร.จับไปเป่าแอลกอฮอล์พบว่าวัดได้ถึง 235 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์

      ร.ต.อ. ชยพันธุ์ วงศ์ศิริ พนักงานสอบสวน สบ.1 สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งเมี่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.54 ว่าเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์ถอยชนรั้วโรงเรียนพังแล้วยังทับเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่โรงเรียนบ้านโนนรัง ต.โนนรัง อ.เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งกำลังมีการแข่งขันกีฬาเมืองพันชาติเกมส์ ของโรงเรียนในกลุ่ม 8 โรงเรียน พบว่าที่เกิดเหตุมีรถมิตซูบิชิ ปาเจโรสปอต สีขาวทะเบียน กง. 9771ร้อยเอ็ด ที่ขับโดยนายสมประสงค์ สมภักดี ข้าราชการครูระดับ 8 โรงเรียนบ้านโนนรัง ที่อยู่ในอาการมึนเมานั่งอยู่ในรถ หลังจากถอยชนรั้งโรงเรียนพังไป 3 ช่องยาว 6 เมตร แล้วยังถอยไปทับเด็กนักเรียน 2 ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะไปหยุดอยู่กลางสนามกีฬา จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสมประสงค์ สมญาภักดี ได้เดินออกมาจากโรงเรียนไปที่รถ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถนอกรั้วโรงเรียน ที่ห่างออกไปกว่า 10 เมตรเพื่อดินทางกลับ ด้วยการถอยรถออกมา แต่โยไม่คาดฝัน ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวถอยออกมาด้วยความเร็วสูง ชนพุ่งไปชนรั้วโรงเรียนพังไป 3 ช่อง จากนั้นยังพุ่งไปในกลุ่มเด็กนักเรียนที่เชียร์กีฬาอยู่ริมสนาม ปรากฏว่ามีเด็กนักเรียน 2 รายหนีไม่ทันโดนรถทับอาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดก่อนแล้ว

      หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้สั่งให้ผู้ช่วยร้อยเวร นำรถยนต์ต้นเหตุ และควบคุมตัวนายสมประสงค์ สมญาภักดี คนขับรถไปยังสภอ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อรอการสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดี ส่วนพนักงานสอบสวนเวร ได้เดินทางไปตรวจสอบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ซึ่งได้แก่เด็กชายสหรัตน์ อนุไพร อายุ 11 ปี และเด็กชายวัชระ สุระชัย อายุ 11 ปี ทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านค้อ ที่อยู่ในกลุ่มโรงเรียนเดียวกันที่มาร่วมในงานกีฬา ได้รับบาดเจ็บตามแขนและร่างกายหลายแห่ง และเท้าซ้ายหักต้องเข้าเผือก ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

      ทางด้าน พ.ต.อ. สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการสอบสวนปากคำคนขับรถทราบว่าสาเหตุเกิดจากการที่รถเป็นเกียร์ออโต้ ประกอบกับผู้ขับรถอยู่ในอาการมึนเมาสุราเป็นต้นเหตุ เพราะจากการนำตัวไปเข้าเครื่องเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ วัดได้กว่า 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงสั่งให้ดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และขับรถขณะมึนเมาสุรา หลังจากการสอบสวนบันทึกปากคำแล้ว ๆได้มีข้าราชการครูด้วยกันใช้ตำแหน่งขอประกันตัวไปเป็นการชั่วคราว.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน