ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส-เจ้าหน้ารือเสาะปะทะโจรใต้วิสามัญ 1 ศพ

จ.นราธิวาส-เจ้าหน้ารือเสาะปะทะโจรใต้วิสามัญ 1 ศพ

 

ตำรวจทหารรือเสาะปะทะโจรใต้เด็ดชีพ 1 ศพ และยึดวงจรระเบิดได้จำนวนหนึ่ง

       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.54 พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และพ.ท.กำธร ศรีเกตุ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวน 30 นาย ใช้กฏอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด คือบ้านเลขที่ 4 ม.2 บ้านบูเก๊ะนากอ ต.ลาโล๊ะ และบ้านไม่มีเลขที่ ม.9 บ้านพงยือติ ต.ลาโล๊ะ หลังสืบทราบว่ามีกองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวนหนึ่ง ได้ใช้สถานที่ดังกล่าวในการซ่องสุมวางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

       โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 4 และพบกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆนาน 10 นาที จนเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและประกาศขอให้สมาชิกแนวร่วมกองกำลังติดอาวุธที่อาศัยอยู่ในบ้านพักยอมจำนน และได้ขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ 1 คน คือนายอับดุลรอแม ฮาเระ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.9 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย จับ พรก.ร่วมกับพวกก่อคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.รือเสาะ

       หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวนายอับดุลรอแมแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่โดยรอบของบ้านเป้าหมาย พบศพกองกำลังติดอาวุธเสียชีวิต 1 คน โดยนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณใกล้ประตูข้างบ้านดังกล่าว ทราบชื่อคือนายรุสลัน มาเน็ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.9 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งร่าง โดยข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม อา.ก้า.จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งตัวนายรุสลันมีหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมายในคดีร่วมกับพวกบุกโจมตีและปล้นปืนฐานปฏิบัติการณ์ทหารพระองค์ดำ ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 ซึ่งตั้งอยู่ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ม.ค.54 ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง พ.อ.สมพล ปานกุล รอง ผบ.พล ร.15 และอัยการ จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตและเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

       ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่ 2 ซึ่งเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ ม.9 บ้านพงยือติ ต.ลาโล๊ะ พบวงจรประกอบระเบิดจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักดังกล่าว และพบร่องรอยของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ได้มาอาศัยอยู่ แต่ไหวตัวสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอับดุลรอแมเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนในเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการณ์ ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ เพื่อขยายผลไปสู่เครือข่ายกลุ่มก่อความไม่สงบตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 ต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน