ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร-ตำรวจจับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,600 เม็ด article

จ.มุกดาหาร-ตำรวจจับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,600 เม็ด

 

ตำรวจ สภ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จับกุมผู้ค้ายาบ้า 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,600 เม็ด ขณะไปรับยาบ้าจากผู้ขายชาวลาว ที่ริมฝั่งโขง ในพื้นที่อำเภอดอนตาลหลังจากรับยาบ้าจากชาวลาวแล้วร่วมกันขนไปแต่ไปไม่รอด

      เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554 พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายจะมีการซื้อขายยาเสพติดที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหารจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วิทิพย์ โพธิ์สุข สารวัตรสืบสวนสอบสวน เรียกกำลังร่วมวางแผนจับกุม

      หลังจากร่วมการวางแผน จึงวางกำลังเป้ามายตามเสนทาง หลบหนีออกจากพื้นที่จากการเผ้าละวังของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานเป็นระยะ จนกระทั่งได้รับรายงานว่า ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บจ. 2596 มุกดาหาร ขับออกจากบริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอดอนตาล โดยมีชาย 1คน อยู่ในรถ และเวลาไล่เลี่ยกัน ได้มีชาย 2 คน ขับรถเก่งยี่ห้อ มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน กข 4547 มุกดาหาร ออกจากร้านไป

      เจ้าหน้าที่ดักซุ่มได้รับรายวาน รถทั้ง2คันกำลังขับออกไปที่ถนนสาย ดอนตาล-มุกต่อมาก็พบรถยนต์ดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว จึงได้เรียกหยุดเพื่อขอตรวจค้น พบชาย อยู่ในรถทราบชื่อคนขับคือนายนายวินัย จันดาวงศ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ถนนชยางกูร อำเภอเมืองมุกดาหารจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่จึ่งนำตัวไปตรวจปัสวาวะแต่ไม่พบสารเสพติดแต่ดูทาทางมีอาการเจ้าหน้าที่ตองตรวจค้นด้านในกางเกงก็พบถุงพลาสติกบันจู้น้ำชาเมื่อเข้าห้องน้ำก็เจาะถุงน้ำชาใส่ขวดให้เจ้าหน้าที่ตรวจแต่ความเก๋าใช้ไม่ได้ผล

       เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน นายวินัย รับสารภาพว่าได้ขับรถออกมาก่อนเพื่อสำรวจเสนทางดูว่ามีจุดตรวจไหมแล้วโทรบอกพวกร่วมอีก 2 คน คือนาย ลับ อุปโมง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 1 ตำบลโพนทราย อำเภอเมืองมุกดาหาร และนายณรงค์เดช หรือเบิร์ด สีทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 12 ตำบลบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้ง 2 กำลังรอที่ บริเวณสะพานห้วยเชียงคาน อำเภอดอนตาลกำลังรอรายงานว่าไปทางในปอดภัย

       เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้นายวินัย พาไปยังจุดนัดหมาย เมื่อไปถึงพบชายทั้ง 2 ยืนอยู่บริเวณสะพานห้วยเชิงชาน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 5,600 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวด้านหลังของนายลับ และนายลับเอง ก็ได้รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวก ทำการติดต่อซื้อยาบ้าจากชาวลาวไม่ทราบชื่อ แล้วนำมาแบ่งกัน เพื่อนำไปจำหน่าย เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพายในรถพบอุปกรณ์การเสพรายชนิดชุกช่อนในรถทั้งหมดรับสาราภาพว่าพกติดรถไปร่วมกันเสพไปขับไปปอดภัยไม่ถูกจับส่วนนายวินัย จันดาวงศ์เคยตองคดียาเสพติดมารายครั้งแต่ก็รูดรอดไปทุกครั้ง

       เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวทั้ง 3 คน พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอนตาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน