ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ร้อยเอ็ด รถตู้ชนท้ายรถสิบล้อเจ็บหามส่ง รพ 14 ราย

จ.ร้อยเอ็ด รถตู้ชนท้ายรถสิบล้อเจ็บหามส่ง รพ 14 ราย

 

เหตุรายนี้เกิดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.2554 ร.ต.อ.มงคล พนาดร พงส. สบ.1 สภ.เสลภูมิ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากอยู่ที่ถนนสายร้อยเอ็ด – โพนทอง ช่วง กม.ที่25 – 26 ใกล้ปากทางเข้า ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัย

      พบรถบรรทุก 10 ล้อ มิตซูบีชิ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บรรทุกดินที่กระบะหลังจอดขวางอยู่กลางถนน โดยที่ด้านหลังบริเวณล้อด้านซ้ายมีรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮท 2948 กทม.ชนติดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับมีผู้โดยสารจำนวนมากที่ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ในรถ ถูกกระสอบข้าวและกระเป๋าเดินทางต่างๆทับร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย และพลเมืองดีช่วยกันงัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากรถจำนวนทั้งสิ้น 14 คน

      ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน นำส่งรักษาตัวที่ รพ.ธวัชบุรีอย่างจ้าระหวั่น ห่างกันไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกดิน 6 ล้อ อีซูซุสีฟ้า ทะเบียน 70 – 9387 จ. นครปฐม จอดอยู่ด้านหน้าและด้านข้างฝั่งขวาเสียหายเล็กน้อย

      สอบสวนนายปฐมพร ผายพันธุ์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ 12 ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตู้พาญาติออกจาก จ.มุกดาหารมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ มาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวที่วิ่งนำหน้ามาจอดในระยะกระชั้นชิดเพื่อรอให้รถบรรทุกดิน 6 ล้อที่วิ่งสวนทางมาผ่านไปก่อน จึงเบรกไม่ทันชนเข้าช่วงท้ายสิบล้อด้านขวาอย่างจัง จนท้ายรถตู้เหวี่ยงออกนอกเลน จึงถูกรถบรรทุก 6 คันดังกล่าวชนซ้ำเข้าที่ช่วงท้ายอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมและบันทึกไว้เป็นหลักฐานและเรียกตัวคนขับรถทั้ง 3 คันไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป และนับเป็นความโชคดีที่อุบัติเหตุหมู่ครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน