ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี โจรใต้ป่วนหนัก ลอบยิง-วางระเบิด ตายเจ็บกว่า20ราย ที่ปัตตานี

จ.ปัตตานี โจรใต้ป่วนหนัก ลอบยิง-วางระเบิด ตายเจ็บกว่า20ราย ที่ปัตตานี

โจรใต้ป่วนหนัก ลอบยิงชาวบ้านในจ.ปัตตานี ล่อจนท.มาตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนกดระเบิดที่ซุกไว้ ส่งผลให้ตำรวจ ทหาร และประชาชน บาดเจ็บระนาวกว่า 20 ราย พร้อมประกบยิง อส.ดับอีก 2 ศพ

(22 ธ.ค.) ตำรวจ ทหาร และ ชาวบ้านกว่า 20 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี หลังถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้ายที่วางไว้ในกระต้นไม้ บริเวณถนนเทศบาล 3 ในเขตเทศบาลอำเภอมายอ เมื่อช่วงค่ำ(21 ธ.ค.)ที่ผ่านมา จากการสอบสวนพบว่าก่อนเกิดระเบิดคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนยิงนางสุจิน สื่อแสง บาดเจ็บภายในบ้านพักในเขตเทศบาล

หลังเกิดเหตุตำรวจอำเภอมายอ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่งไปมุงดูและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นคนร้ายคาดว่า อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนักได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ในกระถางต้นไม้ด้วยระบบวิทยุสื่อสาร แรงระเบิดทำให้ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน และ ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บรวม 29 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสอยู่หลายราย

เวลาไล่เลี่ยกันได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนอาก้ายิงอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 2 นาย ขณะอาสาสมัครทั้ง 2 นาย กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก

ถัดมาอีกไม่นานได้เกิดเหตุคนร้ายยิงวัตถุระเบิดเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการทหารหน่วยนาวิกโยธิน ที่บ้านนบูเก็ต ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 3 ลูก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนที่จังหวัดยะลา คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่สถานีตำรวจภูธรลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา 5 ลูก แต่ระเบิดพลาดไปตกด้านหลังอาคารและเกิดปะทะกันขึ้นประมาณ 5 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยไป

เวลาใกล้เคียงกันกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานย่อยตำรวจตระเวนชายแดน บ้านจาเราะแป หมู่ที่ 3 อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เกิดการปะทะกันประมาณ 15 นาที ยังไม่ทราบความสูญเสียของกลุ่มคนร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ถัดมาคนร้ายยิงอาวุธสงครามเข้าใสฐานทหาร ร้อย ร. 7021 ฉก.15 บ้านปาลาลอบาต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาเพื่อรับการรักษาแล้ว

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน