ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.แม่ฮ่องสอน เทศบาลใหม่เมืองนำ นักเรียนเดิน รณรงค์ให้ผู้มีสิทธิ์ออกมาเลือกตั้ง

จ.แม่ฮ่องสอน เทศบาลใหม่เมืองนำ นักเรียนเดิน รณรงค์ให้ผู้มีสิทธิ์ออกมาเลือกตั้ง

เช้าวันนี้(09.00 น.)ประธานกรรมการเลือกตั้ง นายสิทธิ์ชัย ประเสริฐศรี และนายปรพล พูตระกูล ผู้อำนวยการ การเลือกตั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดการอบรมให้องค์ความรู้ด้านการเลือกตั้ง ให้กับเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ของเทศบาล เมืองยวมใต้ ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งสองเขต จำนวน 12 หน่วยเลือกตั้งเข้าร่วมรับฟัง 120 คน

       หลังจากที่ประธานกล่าวเปิดการประชุมแล้วมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งของจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อธิบายถึงการผิด พระราชบัญญัติ การนับคะแนน การเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง และวิธีกาบัตรเลือกตั้งให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งพร้อมการใช้อุปกรณ์ในการกาบัตร เพื่อให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้อธิบายในกรณีที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่เข้าใจเช่นผู้สูงวัย คนพิการ ก่อนเข้าคูหาเพื่อกาบัตรเพื่อจะลดบัตรเสียให้น้อยที่สุด

       ด้านการรณรงค์ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ธ.ค 54 ทางโรงเรียนไทยรัฐวิทยา บ้านทุ่งพร้าวนำนักเรียนออกเดินรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 15.00 น.

       ส่วนผู้สมัครมีการหาเสียงโดยการนำแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงติดตามสถานที่ได้รับอนุญาตภายในเขตเทศบาล การใช้รถกระจายเสียงในการหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์รุ่นแรง มีผู้สมัครนายกจำนวน 6 คน สมาชิกเขต 1 จำนวน 18 คน เขต 2 จำนวน 15 คน ส่วนจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขต 1 ผู้มีสิทธิ 3337 คน เขต 2 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 3051 คน คาดว่าโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค 54 คงสร้างสีสรรให้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน