ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจกวดล้างและตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ยึดยาบ้าได้ที่แจ้ห่ม

จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจกวดล้างและตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ยึดยาบ้าได้ที่แจ้ห่ม

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เวลาประมาณ 06.30 น. จากการสั่งการของพันตำรวจเอกนคร ขวานเพชร ผู้กำกับการสถานีภูธรแจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของ ส.ภแจ้ห่มนำโดย ร.ต.ท สมเกียรติ กุศลส่ง รอง สวป.สภ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ได้นำหมายศาลจังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12 หมู่ 9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม

      หลังจากที่ได้มีการสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอแจ้หม่

       ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดลำปางเพื่อขอทำการตรวจค้นเจ้าของบ้านทราบชื่อคือ นายรัตน์ ยืนยาว อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านได้กระโดดลงหลังบ้านเพื่อจะหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บที่แขนช้าย แต่หนีไม่รอด ถูกควบตัวไว้ ก่อนจะนำตัว นำเจ้าหน้าที่ ตรวจค้น ผลการพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน หลายแห่ง เช่น ในห้องน้ำ

      ในกระป๋องพลาสดิก ผังอยู่ในดินในสวนผักหลังบ้าน รวมถึงบรรจุในหลอดกาแฟ รวมทั้งหมด 899 เม็ด จึงได้ ยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จาการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองซื้อ จากชายครนหนึ่ง ไม่ทราบชื่อและนำยาบ้ามาส่งให้ในราคาเม็ดละ 100 บาทและนำมาแบ่งขายให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในราคาเม็ดละ 200 บาท ประกอบกับ

      ตนเองไม่มีงานทำ ได้จึงหันมาค้ายาบ้าดังกล่าวเนื่องจากมีกำไรดี

       ซึ่งการปฎิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามแผนปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาแหล่งค้ายาเสพติด จนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ลักลอบค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จึงได้รวบรวมหลักฐานขอหมายศาลเข้าจับกุมดังกล่าว

      พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 190 หมู่ 3 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม ซึ่งเป็นบ้านของนายธงชัย ทนายมา อายุ 31 ปี จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตินำตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน