ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา /เครือข่ายชาวสวนยางพาราภาคใต้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

จ.สงขลา /เครือข่ายชาวสวนยางพาราภาคใต้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

วันนี้(22 ธ.ค.) เวลา 14.30 น.ที่บริเวณหน้าศาลากลางจ.สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา กลุ่มเครือข่ายชาวสวนยางพาราภาคใต้กว่า150 คน นำโดย นายชยันต์ สังขไพฑูรย์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสงขลา และนายกาจบัณฑิต รามมาก ที่ปรึกษาสภาเกษตรกรจังหวัดสงขลา รวมทั้งผู้ประสานงานเครือข่ายชาวสวนยางภาคใต้ ได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือให้กับ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำและออกมาตรการช่วยเหลือเกษตกรชาวสวนยางอย่างเร่งด่วน โดยให้รัฐบาลออกมาตรการแทรกแซงราคายางพารา หรือดำเนินการด้วยมาตรการใดก็ได้เพื่อให้ราคายางพาราแผ่นดิบชั้น3มีราคาไม่ต่ำกว่า120 บาทต่อกิโลกรัม และรัฐบาลจะต้องมีคำตอบในการช่วยเหลือเกษตรกรภายในวันที่6 มกราคม ปีหน้า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง

      แต่หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลทางเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้จะมีมาตรการกดดันโดยจะนำรถบรรทุกน้ำยางสดเคลื่อนเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีโดยจะใช้รถบรรทุกน้ำยางจังหวัดละ20 คันรวมกว่า300 คัน โดยจะนัดเคลื่อนไหวในวันที่10 มกราคม 2555

      ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ราคายางพาราตกต่ำจากปกติกิโลกรัมละ120-180 บาท แต่ ณ วันนี้(22 ธ.ค.) เหลือเพียงกิโลกรัมละ80 บาท เป็นราคาที่เกษตกรชาวสวนยางไม่สามารถอยู่ได้เพราะต้นทุนการผลิตสูงสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนยางเป็นอย่างมากเพราะรายได้ไม่พอกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น จึงต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน