ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ระยอง บุกจับคลินิกเสริมความงามเสริมความสวยรายใหญ่

จ.ระยอง บุกจับคลินิกเสริมความงามเสริมความสวยรายใหญ่

อย. ร่วมกับตำรวจ ปคบ. จับคลินิกเสริมความงามชื่อดัง 3 สาขา ฐานฉีดยาผิดกฎหมาย ทั้งคลูต้าไธโอนโบทอก และซิลเลอร์ จำนวนมาก สั่งดำเนินคดี 3 ข้อหาใหญ่

หลัง อย.ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีคลินิกชื่อดังรายใหญ่ซึ่งเป็นคลินิกชื่อดังเสริมความงาม ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 50 สาขา มีการกระทำผิดจริยธรรมร้ายแรง ทำให้เสื่อมเสียทางการแพทย์ โดยเฉพาะการฉีดคลูต้าไธโอนโบท็อกซ์ และซิลเลอร์ ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน อย. รวมไปถึงเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน และลักลอบจำหน่ายยาชนิดอื่นๆอีกหลายชนิด เจ้าหน้าที่ อย.จึงนำกำลังตำรวจ บก.ปคบ. เข้าตรวจค้นคลินิกชื่อดังรายใหญ่นี้ใน 3 สาขาที่ได้รับแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานใหญ่จังหวัดระยอง คลินิกสาขาห้วยขวาง และคลินิกสาขาอนุสาวรีย์ ผลการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริง อย.จึงสั่งดำเนินคดี 3 ข้อหาใหญ่ คือ 1.ค้ายาไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา 2.นำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่แจ้งรายละเอียด 3.นำเข้าเครื่องมือแพทย์ที่ไม่มีหนังสือรับรองประกอบการนำเข้า ทั้ง 3 ข้อหานี้ จะปรับในวงเงินไม่ต่ำกว่า 600,000 บาท และจำคุกไม่ต่ำกว่า 9 ปี

นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการ อย. พร้อมด้วย พันตำรวจเอกพฤทธิพงศ์ ประยูรศิริ ผู้กำกับ 4 บก. ปคบ. ได้ร่วมแถลงยืนยันสถานที่เกิดเหตุคลินิกย่านอนุสาวรีย์ ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายที่วันนี้ได้บุกจับว่า ขณะนี้คลินิกสถานเสริมความงามทั่วประเทศจำนวนมาก มีการแอบลักลอบฉีดยาทำหน้าขาว ฉีดยาลดความอ้วน ฉีดยาคลูต้าไธโอน และโบท็อกซ์ เพื่อลดความเหี่ยวย่น โดยใช้ร่วมกับการฉีดซิลเลอร์ ที่ผ่านมาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ใช้เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับอนุญาต ที่สำคัญยังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน ถือเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค หากนำมาใช้โดยไม่มีการควบคุม จะส่งผลให้ผู้ใช้บริการอาจเสียชีวิตได้ จึงขอประกาศเตือนแพทย์และคนไข้ที่กระทำการละเมิดต่อกฎหมายให้ยุติการกระทำดังกล่าว โดยเฉพาะแพทย์มีสิทธิ์โดนข้อหาร้ายแรงถึงขั้นถอนใบประกอบวิชาชีพ และส่งแพทย์สภาเอาผิดด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน