ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ภูเก็ตจัดงานนัดพบแรงงาน มีงานว่าง 1,500 ตำแหน่ง

จ.ภูเก็ตจัดงานนัดพบแรงงาน มีงานว่าง 1,500 ตำแหน่ง

 วันนี้ (22 ธ.ค.54) ตั้งแต่เวลา 08.30- 16.00 น. สำนักงานจังหวัดภูเก็ตร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จัดงานวันนัดพบแรงงานย่อยขึ้น วิทยาลัยชุมชนภูเก็ต สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ยังว่างงาน ต้องการเปลี่ยนงานได้มีโอกาสสมัครงานและสัมภาษณ์

กับนายจ้างที่มารับสมัครงานโดยตรงซึ่งการจัดงานนัดพบแรงงานย่อยในครั้งนี้มีตำแหน่งงานว่างนำเสนอกว่า 1,500 ตำแหน่ง มีนายจ้างมาเปิดบูธรับสมัครงานกว่า 50 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งเกี่ยวกับงานบริการด้านโรงแรม พนักงานขายของ พนักงานหน้าร้าน และอื่นๆ ปรากฏว่ามีประชาชน นักศึกษาจบใหม่ ให้สนใจมายืนใบสมัครงานจำนวนมาก

นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานวันนัดพบแรงงานย่อยในครั้งนี้เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาการว่างงานและปัญหาการขาดแคลนแรงงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันพบว่าผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานในสถานประกอบการโรงแรม และสถานประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวจำนวนมาก

โดยมีความต้องการใช้แรงงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ตำแหน่ง ในขณะนี้การรับสมัครก็มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องแต่ที่ผ่านมาการออกไปรับสมัครงานในต่างจังหวัดไม่ค่อยได้รับการตอบรับเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีค่าครองชีพที่สูงมาก ทำให้แรงงานไม่ตัดสินใจเดินทางเข้ามาสมัครงาน

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน