ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ขอนแก่น อุกอาจ!คนร้ายยิงจนท.ยึดรถตายย่านประเวศ

จ.ขอนแก่น อุกอาจ!คนร้ายยิงจนท.ยึดรถตายย่านประเวศ

อุกอาจ!คนร้ายเหิมไล่ยิงจนท.ยึดรถดับย่านประเวศ

  เมื่อเวลา  22.40น. วันที่ 22 ธันวาคม   พ.ต.ต.ประยุทธ พึงเคหา  พนักงานสอบสวน(สบ2) สน.ประเวศ รับแจ้งมีเหตุ คนยิงกันเสียชีวิต เชิงสะพานประเวศบุรีรมย์ ถนนศรีนรินทร์ ( ขาออก) แขวงและเขต สวนหลวง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ. เทียนชัย คามาะปะโส ผกก.สน.ปรเวศ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญูญู

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุอยู่เชิงสะพานเลนซ้าย พบศพ  นายภูเบศ โครตบัว อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ ม.1 ต.กุดเจ้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  สภาพศพสวมกางเกงสแล๊ก สีน้ำเงิน ใส่เสื้อเชิ๊ตลายสก๊อก ม่วงขาว  เสื้อคลุมแจ๊ตแก๊ต สีดำ เน็คไท สีฟ้า สพายกระเป๋า หย่ามสีขาว นอนหงายจมกองเลือด สภาพถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าบริเวณท้านทอย จำนวน1นัดข้างศพผู้ตาย พบสมุด 1 เล่ม ตกอยู่ ระบุว่า เป็นหนังสือของช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพแผนกช่างยนต์ ชื่อเกียรติศักดิ์  ใสยศาสย์ ชั้นปวช.2 ห้อง 2 หมายเลข นักศึกษา 534066 วิชาการป้องกันมลพิษในสถานประกอบการรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุยังพบนายนพดล  สุขอนันต์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ตายยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ เล่าถึงเหตุการณ์นาทีระทึกขวัญว่า ตนกับผู้ตาย  ทำงานอาชีพเร่งรัดหนี้สิน บริษัท กฎหมายธรรมศิริ รัตน์  ภายในซอยกรุงเทพกรีฑา ก่อนเกิดเหตุ ทางบริษัทได้เตรียมจัดงานฉลองปีใหม่จึงได้มีการซ้อมเพื่อการแสดง จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30น. ตนได้ขับรถจยย.ฮฮนด้า โซนิค หมายเลขทะเบียน ปบน.492 กทม.สีแดงดำ เพื่อที่จะกลับบ้าน ถนนสุขุมวิท ซอย 105 โดยมี นายภูเบศ  ผู้ตาย ได้ขออาศัยมาลงที่บริเวณห้าง ซีคอนแสควร์ 

 "ในระหว่างขับรถ มาตามถนนเส้นศรีนครินทร์ ช่วงจะขึ้นสะพาน ปรากฎว่า  ผมได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าเป็นเสียงปืนนึกว่าเป็นเสียงประทัด เพราะคิดว่าเป็นการเตรียมฉลองปีใหม่ ของวัยรุ่นที่อยู่ในละแวกนั้น และเวลาไล่เลี่ยกัน ก็ได้ยินเสียงปืนดังอีก 1 นัด ครั้งนี้ กระสุนปืนถากที่ หมวกกันน๊อตที่ผมสวมใส่อยู่จึงรู้สึกตกใจว่า จะถูกยิง และหลังจากนั้นก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ตอนนั้นนายภูเบศ บอกกับตนว่า โต้งพี่ถูกยิง และ หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด และนายภูเบศก็ล่วงลงจากรถ  ผมจึงจอดรถและ รีบวิ่งไปดูนายภูเบศ ซึ่ง  ตอนนั้นได้เสียชีวิตแล้วและก็ไม่ว่าคนร้ายเป็น "นายนพดล กล่าว "นายนพดล กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุที่ถูกยิงครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าถูกยิงด้วยเรื่องอะไร เพราะตนเพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น ส่วนผู้ตายทราบว่า ทำงานมาเป็นปีแล้วจึงไม่รู้ว่า มีปัญหากับใครหรือไม่ส่วนงานที่ตนกับผู้ตายทำนั้น ก็เป็นลักษณะเร่งรัดหนี้สินในการยึดรถซึ่งก็ไม่ค่อยได้ออกไปพบหน้ากับลูกค้าส่วนใหญ่ทางบริษัทจะมีข้อมูล อยู่แล้วและก็จะใช้โทรศัพท์ โทรหาลูกค้า ในการติดตามทวงหนี้

พ.ต.อ. เทียนชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้สอบสวน นายนพดล เพื่อนผู้ตาย ก็ทราบว่าทั้ง 2 ทำงานเร่งรัดหนี้สินให้กับ บริษัท กฎหมายธรรมศิริรัตน์  จึงยังไม่ทราบว่า ทั้งสองคนมีปัญหากับใครบางหรือไม่ ในระหว่างขับรถจักรยานยนต์ มาจนถึงที่เกิดเหตุได้เกิด เขม่นกับใครบางหรือไม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งรัดเพื่อติดตามตัวคนรายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน