ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ศรีสะเกษ เขมรสงสัย! วัตถุแปลกประหลาดเป็นบินสอดแนมไทย

จ.ศรีสะเกษ เขมรสงสัย! วัตถุแปลกประหลาดเป็นบินสอดแนมไทย

เว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ ได้เผยแพร่การรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา โดนอ้างคำกล่าวของ พล.ท.สเร็ย ดึ๊ก รองเสนาธิการร่วมในกองบัญชาการทหารสูงสุด และเป็นผู้บัญชาการกองพลสนับสนุนที่ 3 ประจำพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ธ.ค.) จนถึงขณะนี้ ชิ้นส่วนโลหะที่สงสัยว่า เป็น "เครื่องบินสอดแนมของทหารไทย" ซึ่งระเบิดในอากาศ และได้ตกลงบนพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหารนั้น ยังไม่ได้รับการตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัด ตอนนี้เจ้าหน้าที่ระดับชาติ ได้เก็บรวบรวมชิ้นส่วนไปตรวจสอบแล้ว ในส่วนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่แตกตื่นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ ล่าสุดได้กลับมาสู่สภาวะปกติแล้วและมีการเที่ยวชมปราสาทตามปกติ

ด้าน พล.ท.ชุม โซเจียต (ชุม สุชาติ) เลขาธิการและโฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา กล่าวว่า กรณีระเบิดที่ปราสาทพระวิหาร ก็ยังไม่มีสัญญาณยืนยันว่า มาจากสาเหตุใด แต่ทราบเพียงว่าเป็นเสียงระเบิด และออกค้นหาเศษชิ้นส่วนที่สงสัยว่าเป็นเครื่องบิน ก่อนที่จะเก็บรวบรวมส่งไปยังหน่วยงานระดับชาติ เพื่อทำการตรวจสอบ ส่วนการตรวจพิสูจน์นั้น ยังไม่ได้ส่งไปให้ประเทศใด

ขณะที่บรรยากาศจากที่ทำการกำนัน ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งยังมีชิ้นส่วนของวัตถุหลงเหลืออยู่และยังไม่มีหน่วยงานใดเก็บไปตรวจสอบ โดยตลอดทั้งเมื่อวานนี้ มีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาชมชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ขาดสาย โดยลักษณะของวัตถุคล้ายกับโครงอากาศยานจำนวน 3 ชิ้น ความยาวชิ้นละประมาณ 30 ซม. 50 ซม. และ 50 ซม. และมีแผ่นโลหะสีเหลืองอ่อนคล้ายฝา ความกว้างประมาณ 30 ซม. ยาวประมาณ 40 ซม.

นายโชคชัย สายแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ระบุว่า หน่วยทหารได้ตระเวนเก็บชิ้นส่วนของวัตถุที่ตกอยู่ใกล้เขาพระวิหารไปเกือบหมดแล้ว และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้นเชื่อว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนของอาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งตนและกำนันตำบลเสาธงชัยช่วยกันชี้แจงกับชาวบ้านให้เข้าใจแล้ว เพื่อไม่ให้วิตกกังวล







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน