ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา ครูสาวใหญ่ใจเด็ดยิงโจรลักทรัพย์ดับคาบ้าน article

ครูสาวใหญ่ใจเด็ดยิงโจรลักทรัพย์ดับคาบ้าน เสี้ยววินาทีสามีกำลังถูกฟาดด้วยชะแลงเหล็ก

23 ธันวาคม 2554 16:31 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - คนร้ายวางยาเบื่อสุนัข 2 ตัว พยายามเข้าไปงัดบ้านครูโรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ แต่ซวยสามีกลับมานำกับข้าวมาให้ภรรยา ซึ่งนอนป่วยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง เจอกับคนร้ายซึ่งหน้าและเกิดการต่อสู้กันขึ้น ภรรยาใจเด็ดใช้ปืนยิงใส่คนร้าย 1 นัดกระสุนตัดขั้วหัวใจดับ ในเสี้ยววินาทีที่คนร้ายกำลังจะใช้ชะแลงเหล็กฟาดสามี
       
       เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันนี้ (23 ธ.ค.) ร.ต.อ.สำราญ บินเด็ม ร้อยเวร สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 76/6 ม.8 ถนนกาญจนวานิช ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.คำรณ ยอดรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ประพัตร ศรีอนันต์ ผกก.สภ.คอหงส์ และตำรวจชุดสืบสวน
       
       พบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นมีรั้วล้อมรอบมิดชิด และห่างจากรั้วนอกบ้านประมาณ 10 เมตร พบศพ นายเณร หรืออู๊ด เกิดพุ่ม อายุ 53 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีบ้านพักอยู่ในย่านหลังสถานีรถไฟหาดใหญ่ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าสภาพสวมเสื้อโปโลสีเทาทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.22 เข้าบริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจ 1 นัด ภายในตัวพบเงินสด 130 บาทและไขควง 1 อัน
       
       นอกจากนี้ ภายในบ้านเกิดเหตุ มีนายวิโรจน์ ปลอดทอง อายุ 55 ปี และนางอุมา จันทร์วีระ อายุ 53 ปี ทั้งสองคนเป็นครูโรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ หรือ ญ.ร.ส.ตั้งอยู่เส้นทางทางไปสนามบินหาดใหญ่ รอให้การกับตำรวจด้วยอาการตื่นตระหนก รวมทั้งยังมีสุนัขพันธุ์บางแก้วเพศเมียถูกวางยาเบื่อนอนเสียชีวิตอยู่หลังบ้านอีก 1 ตัว ส่วนตัวผู้อยู่ในอาการดิ้นทุรนทุรายจากการถูกยาเบื่อเช่นกันแต่ยังไม่ตาย
       
       สอบสวน นายวิโรจน์ เล่าให้ฟังว่า คนที่ยิง นายเณร จนเสียชีวิต คือ นางอุมา ภรรยาของตัวเอง โดยก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางอุมา ซึ่งกำลังป่วยและนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านบนชั้นสองเพียงลำพัง ส่วนตนได้ออกไปสอนหนังสือที่โรงเรียน โดยในช่วงเที่ยงตนได้ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ นำกับข้าวมาให้ภรรยาที่กำลังป่วย แต่เมื่อขับรถเข้าไปจอดในบ้านได้สังเกตเห็นสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน มีอาการดิ้นทุรนทุรายผิดปกติ จึงเดินไปดูก็พบว่าตัวเมียนอนตายอยู่หลังบ้าน
       
       ขณะเดียวกัน พบนายเณร หรือ อู๊ด กำลังใช้ไขควงงัดประตูหลังบ้านเพื่อที่จะเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ตนจึงพยายามเข้าไปจับตัวเอาไว้ แต่คนร้ายขัดขืนจึงได้เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงและชกต่อยกันขึ้นพักใหญ่ และตนเกิดอ่อนแรงและพลาดท่า คนร้ายจึงได้เดินไปหยิบชะแลงเหล็กที่อยู่หลังบ้านเพื่อที่จะนำมาตีตน แต่ในจังหวะที่คนร้ายกำลังเงื้อชะแลงหมายที่จะตีตน ภรรยาซึ่งตื่นมาเห็นเหตุการณ์พอดีได้เข้าไปหยิบปืนยาวขนาด.22 ที่อยู่ในห้องนอนยิงใส่คนร้ายเข้าบริเวณด้านหลัง 1 นัด จนล้มลงไม่ทันที่จะฟาดชะแลงใส่ตน จากนั้นคนร้ายจึงพยายามวิ่งหนีออกไปทางประตูด้านข้างกำแพง และไปขาดใจตายที่ข้างรั้ว
       
       จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุของตำรวจ พบว่า ก่อนที่คนร้ายจะปีนประตูรั้วเข้าไปในบ้านได้ใช้ไส้กรอกผสมยาเบื่อให้กับสุนัขทั้งสองตัวกินจนตายไป 1 ตัว และดิ้นทุรายทุราย อีก 1 ตัวก่อนที่จะเข้าไปงัดประตูบ้านแต่เจ้าของบ้านกลับมาเห็นก่อน
       
       อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง พ.ต.อ.ประพัตร์ ศรีอนันต์ ผกก.สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า ในทางคดีเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นางอุมา ที่ยิงคนร้ายจนเสียชีวิตในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน แต่ก็มีสิทธิที่จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวนว่าเป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัว ซึ่งจะดูว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ ส่วน นายเณร ผู้ตายก็ได้แจ้ง 3 ข้อหาเช่นกัน คือ บุกรุก พยายามฆ่า และพยายามลักทรัพย์







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน