ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส โจรใต้ดุรัวอาวุธสงครามสังหารผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

จ.นราธิวาส โจรใต้ดุรัวอาวุธสงครามสังหารผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแมแน หมู่ 3 จ.นราธิวาส ถูกมือปืนดักถล่มด้วยอาวุธสงคราม ทั้งเอชเคและอาก้า ดับสยองคารถเก๋ง ส่วนที่ปัตตานีมือมืดลอบยิงเอ็ม 79 ใส่จุดตรวจตำรวจ แต่กระสุนพลาดเป้า อีกรายคนร้ายลอบวาง จยย.บอมบ์ หมายสังหารตำรวจ แต่วงจรไม่สมบูรณ์ หลังเข้าตรวจสอบ ผงะเจอระเบิดหนักกว่า 5 กก.ซุกในถังน้ำมัน คาดฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.อ.อดุลย์ ปีแนบาโง ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปในจุดตรวจตำรวจ ริมถนนสาย อ.ยะรัง-อ.มายอ หมู่ 2 บ้านม่วงหวาน ต.สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุข้างจุดตรวจตำรวจ พบสเก็ดระเบิด จากกระสุนปืนของเครื่องยิงระเบิด เอ็ม 79 กระจายเกลื่อนถนน และถูกสายไฟฟ้าแรงสูงขาดเสียหาย

สอบสวนทราบว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่จุดตรวจ แต่วิถีกระสุนไปถูกสายไฟฟ้า จึงเกิดระเบิดขึ้นเสียก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมคนร้ายที่ชอบความรุนแรงในพื้นที่

ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.ท.อรรฆพันธุ์ บัวสำลี ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตคารถยนต์เก๋ง บนถนนสายป่าไผ่-ตันหยงลิมอ ช่วงบริเวณ หมู่ 5 ต.ตันหยงลิมอ จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์-เทา ทะเบียน กค 846 นราธิวาส จอดอยูในสภาพถูกกระสุนปืนของคนร้ายจนกระจกหน้า และกระจกข้างแตกกระจาย ฝากระโปรงเป็นรูพรุนหลายแห่ง บริเวณเบาะที่นั่งคนขับพบศพ นายสือมาง๊ะ ยูโซ๊ะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 3 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแมแน หมู่ 3 ต.มะนังตายอ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนอาก้า และ เอชเคพรุนไปทั้งร่าง จนมันสมองกระจาย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืน เอชเค และอาก้า ตกอยู่ จำนวน 18 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย นรา 01 นำศพส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อเดินทางไปทำธุระที่หมู่บ้านแถวๆจุดเกิดเหตุ เมื่อเสร็จแล้วจึงขับรถยนต์กลับบ้านพัก ระหว่างทางได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน แอบแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราข้างทาง ใช้อาวุธปืนสงครามทั้งอาก้าและ เอชเค ยิงถล่มใส่รถเก๋งที่ผู้ตายขับมาจนเสียชีวิต ก่อนพากันพากันหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบดักสังหารคนของทางการรายวัน

จากนั้นเมื่อเวลา 09.20 น. พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รอง ผกก.ส.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิด ที่ริมถนนสาย 42 ปัตตานี-สงขลา ข้างมัสยิดบ้านตูยง หมู่ 2 ต.ตูยง เขตเทศบาลตำบลหนองจิก อ.หนองจิก จึงพร้อมด้้วยกำลังตำรวจ และทหาร รุดไปตรวจสอบ  ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำเทา ทะเบียน กพข 839  ปัตตานี จอดอยู่ มีสภาพมีรอยระเบิดบริเวณถังน้ำมัน จึงเข้าตรวจสอบ ที่ใต้เบาะนั่งพบกล่องเหล็กบรรจุระเบิดน้ำหนัก 5 กก. พร้อมด้วยปุ๋ยยูเรียและเหล็กเส้นเล็กหลายร้อยแท่ง และยังพบวิทยุสื่อสารสีดำเป็นตัวจุดชนวน  มีต่อสายไฟเข้าจุดระเบิด และมีร่องรอยระเบิดแล้วแต่ไม่สมบูรณ์  จึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ

สอบสวนทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวติดป้ายทะเบียนปลอม และเป็นรถที่แจ้งหายเมื่อหลายเดือนก่อน โดยคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์บรรจุระเบิดมาจอดไว้ในที่เกิดเหตุ ตั้งแต่เย็นวานนี้ (23 ธ.ค.) ซึ่งคนร้ายได้จุดชนวนระเบิด เพื่อหวังสังหารตำรวจสายตรวจที่ขับรถยนต์ผ่านมา แต่ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์จึงไม่มีใครเอะใจ กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้นานผิดปรกติ เลยเข้าตรวจสอบก็พบระเบิดซุกซ่อนอยู่ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์มุ่งเป้าที่ตำรวจ ตามที่คนร้ายประกาศจะสร้างสถานการณ์ในช่วงปีใหม่.

  







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน