ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา โจรใต้ดักรัวเอ็ม16ใส่ทหารขณะกลับค่าย

จ.ยะลา โจรใต้ดักรัวเอ็ม16ใส่ทหารขณะกลับค่าย

เมื่อเวลา 16.05 น. วันนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.ท.ประสม หลวงพูล สวป.สภ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านลีตอ หมู่ที่ 3 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ไปราว 500 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่บนพื้นจำนวนหลายปลอก นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดหยดเปรอะเป็นทาง ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ พ.จ.ท.อภิชาติ ภูกิ่งหิน อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ถูกกระสุนปืนเอ็ม 16 ยิงเจาะหน้าอกหลายนัด อาการสาหัส ผู้ประสบเหตุช่วยนำร่างส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ก่อนจะส่งต่อไปที่ รพ.ศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.จ.ท.อภิชาติ พร้อมเพื่อนได้ออกไปพบปะชาวบ้าน ขณะขี่รถ จยย.เดินทางกลับฐาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าเปลี่ยว ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าข้างทาง ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ พ.จ.ท.อภิชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในจังหวะเดียวกันมีชาวบ้านขับรถกระบะผ่านมา ทำให้กลุ่มคนร้ายหลบหนีไป ชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัว พ.จ.ท.อภิชาติ กลับไปที่ฐาน ก่อนส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ พยายามสร้างสถานการณ์ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่

วันเดียวกัน พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบนถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านกูวิง (เขตเมืองใหม่ปัตตานีดารุสสลาม) หมู่ 4 บ้านกำปงตารง ต.บานา อ.เมือง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ในที่เกิดเหตุพบศพ นายอาแว มะแด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/4 ม.5 ต.บานา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 3 นัด และลำตัวหน้าหลัง 3 นัด เสียชีวิตในสภาพมีรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กนจ 989 ปัตตานี ล้มทับร่างอยู่

สอบสวนทราบว่า นายอาแวผู้ตาย เป็นอดีตอาสาสมัครทหารพราน ปัจจุบันเป็นยามเฝ้าบริษัทสุวัฒน์รังสี จำกัด  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเพิ่งออกเวร และกำลังขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก พอถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะตามมาประกบ โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ชักปืนยิงใส่ 3 นัด กระสุนถูกผู้ตายจนรถล้มลง จากนั้นคนร้ายจึงลงไปจ่อยิงซ้ำที่ศีรษะอีก 3 นัด ก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นเรื่องของความแค้นส่วนตัว หรือ สถานการณ์ไฟใต้รายวัน.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน