ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ ร้องปวีณาช่วยลูกสาว2ขวบฝากเลี้ยงเนอสเซอรี่กะโหลกร้าว

กรุงเทพ ร้องปวีณาช่วยลูกสาว2ขวบฝากเลี้ยงเนอสเซอรี่กะโหลกร้าว

วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี น.ส.ยุพิน วงค์ศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/273 ซอยอ่อนนุช 46 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.เข้าร้องเรียนกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ เนื่องจากลูกสาววัย 2 ขวบเศษ ชื่อเด็กหญิงมาริสา แอ๊สฮุก หรือน้องริซ่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าวรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม หลังฝากเลี้ยงกับเนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช

ทั้งนี้ น.ส.ยุพิน กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นลูกจ้างร้านเสริมสวยมีสามีเป็นชาวอเมริกันมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนคือน้องริซ่า ตนเพิ่งทำงานที่ร้านเสริมสวยเมื่อไปทำงานเอาลูกไปด้วยก็เป็นห่วงเกรงว่าลูกสาววัยกำลังอยากรู้อยากเห็นจะวิ่งเล่นออกถนนจะไม่ปลอดภัย และได้รับการแนะนำจากคนที่รู้จักได้แนะนำเนอสเซอรี่ให้รู้จักเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือเพราะมีเด็กในความดูแลนับสิบคนจึงได้เอาลูกไปฝากเลี้ยงตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.จนกระทั่งบ่ายวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาขณะที่ตนเองทำธุระอยู่ทางเนอสเซอรี่โทรมาแจ้งให้ตนไปที่โรงพยาบาลวิภารามด่วน เนื่องจากน้องริซ่ามีอาการชักเกร็ง

“เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแทบจะเป็นลมเมื่อเห็นน้องริซ่าชักเกร็งจนตัวเขียวปากแตกเจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยกันดูแลอยู่ แล้วหมอได้เอ๊กซเรย์สมองพบว่ากะโหลกร้าวมีเลือดเลือดคั่ง สมองด้านขาวตาย ต้องรีบทำการผ่าตัดด่วน หลังจากนั้นได้สอบถามไปที่ผู้ดูแลเนอสเซอรี่บอกว่าลูกสาวซุกซนเด็กคนอื่นนอนหมดแล้ว แต่น้องริซ่าไม่ยอมนอนวิ่งเล่นจนตกเก้าอี้จนมีอาการชักจึงได้รีบส่งรพ.ถึงวันนี้หมอได้ผ่าตัดสมอง 2 ครั้งแล้วลูกสาวยังไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หมอบอกว่าให้รอดูอาการประมาณ 7 วัน ค่าใช้จ่ายเกือบ 3 แสนบาทแล้วยังไม่รู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนจะทำอย่างไรดี สถานที่ดังกล่าวในห้องเลี้ยงเด็กบริเวณพื้นก็มีเบาะทั้งห้องหากลูกสาวตกเก้าอี้ทำไมถึงรุนแรงขนาดกระโหลกร้าว เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างไรที่ผ่านมาตอนเช้าตนจะไปส่งน้องริซ่า แต่ลูกสาวจะร้องงอแงมีอาการหวาดกลัวเหมือนไม่อยากไป พอตกเย็นไปรับเค้าจะดีใจมากเมื่อเห็นแม่ ตนคิดว่าไม่เอาลูกไปฝากเลี้ยงแล้วน่าจะปลอดภัยกว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการพูดเรื่องรับผิดชอบเลย จึงได้เข้าร้องขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯช่วยด้วย” นางสาวยุพิน เล่าทั้งน้ำตา

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ประสานกับ พญ.ศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวนการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อย้ายน้องริซ่าเข้ารับการรักษาต่อเบื้องต้นแม่ของน้องริซ่าได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สน.พระโขนง จึงได้ประสานและพ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.พระโขนง เพื่อให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้แล้ว.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน