ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชัยนาท ระทึก!ไฟไหม้ตลาด120ปีวอด30คูหา article

ระทึก!ไฟไหม้ตลาด120ปีวอด30คูหา

เพลิงไหม้ตลาดเก่า อายุ 120 ปี ขณะกำลังมีการจัดงานเฉลิมฉลอง วอด 30 คูหา คาดเสียหายสูงถึง 100 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟ้ฟ้าลัดวงจร

 24 ธ.ค.54 พ.ต.ต.สุรินทร์ พันธ์เจริญ พงส.สภ.หันคา จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดเก่าเขตเทศบาล ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมกระหน่ำไหม้ตลาดห้องแถวส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้สองชั้น ติดริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ โดยสภาพตลาดแห่งนี้ส่วนใหญ่ค่อนข้างแออัด โดยทางศูนย์วิทยุสื่อสารชัยนาทได้ประสาน ระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลทั้งจังหวัด รวมทั้งจากจังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 30 คัน ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ นายธวัชชัย เวชขัง อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี กล่าวว่า มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจากชั้นบนของร้านสงฆ์ประชาโอสถ ซึ่งเดิมทีเป็นร้านขายยา ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นขายของประเภทสังฆภัณฑ์ ของโชว์ห่วยรวมทั้งดอกไม้เพลิง

ต่อมาเพลิงได้ลุกลามไปยังร้านขายทองรูปพรรณ และร้านค้าอื่นๆที่อยู่ในแนวใกล้เคียง สร้างความเสียหายรวม 30 คูหา โดยระหว่างเกิดเหตุการณ์เป็นช่วงเช้า และด้วยสภาพที่แออัดทำให้การเคลื่อนย้ายสิ่งของทำด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด สำหรับตลาดแห่งนี้เดิมในชุมชนได้มีการลงมติว่า จะจัดงานฉลองตลาด 120 ปีขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้น

          ต่อมานายจำลอง โพธิ์สุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ อรุณศรีโสภณ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ประเมินค่าความเสัยหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า อาจจะสูงถึง 100 ล้านบาท เนื่องจากเป็นชุมชนโบราณที่มีบทบาททางเศรษฐกิจ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟ้ฟ้าลัดวงจร

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน