ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา-นราธิวาส ทลายคลังแสงรือเสาะ คาดเตรียมป่วนช่วงปีใหม่ article

ทลายคลังแสงรือเสาะ คาดเตรียมป่วนยะลา-นราธิวาสช่วงปีใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2554 09:11 น.

นราธิวาส - ฉก.นราธิวาส 30 สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ตรวจสวนยางพาราหลังจากกลุ่ม RKK ซุกซ่อนอาวุธและของกลางที่ใช้ก่อเหตุป่วนใต้หลายรายการ เตรียมก่อเหตุช่วงปีใหม่ 2 จังหวัดชายแดนใต้
       
       วานนี้ (24 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.อ.ภูมินทร์ ชุมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.ท.กำธร ศรีเกตุ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้ร่วมสนธิกำลัง 3 ฝ่าย จำนวน 100 นาย สั่งการให้ ร.ท.ปรีชา รุ่งเรือง ผบ.ร้อย ทพ.4804 กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังเข้าพิสูจน์ทราบภายในสวนยางพาราในหมู่บ้านบาโงบือมิง ม.1 ต.สาวอ อ.รือเสาะ หลังสืบทราบมีกองกำลังติดอาวุธ RKK ใช้สถานที่ดังกล่าวในการซุกซ่อนอาวุธ เพื่อเตรียมนำมาใช้ก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ อ.รือเสาะ และ อ.รามัน จ.ยะลา
       
       เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเดินหน้ากระดานทำการตรวจสอบพื้นที่เป็นรัศมีกว้าง 300 เมตร ด้วยใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการตรวจสอบจุดต้องสงสัยต่างๆ เป็นเวลานานกว่า 1 ชม. พบว่าที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่กลางสวนยางพารามีเนินดินคล้ายลักษณะถูกกลบฝังใหม่ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการตรวจสอบ ซึ่งมีสัญญาณตอบรับว่ามีสิ่งของสิ่งเป็นโลหะฝังอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขุดลงไปในดินลึก ประมาณ 2 ฟุต พบมีถังพลาสติกสีฟ้าฝังอยู่
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่แกะฝาออกมาตรวจสอบมีของกลางจำนวนกว่า 50 รายการ บรรจุอยู่ภายใน อาทิ อาวุธปืน เอ็ม.16 จำนวน 2 กระบอก, อาวุธปืน อา.ก้า. 1 กระบอก, แม็กกาซีน อา.ก้า.และเอ็ม.16 จำนวน 6 ซอง, กระสุนเอ็ม.16 จำนวน 138 นัด, กระสุน อา.ก้า. จำนวน 176 นัด, กระสุนปืนกลแบบมินิ จำนวน 189 นัด, กระสุนปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 36 นัด, เข็มขัดกระสุนปืน 3 เส้น, กระสุนปืนเอ็ม.79 จำนวน 17 นัด, น้ำมันทำความสะอาดปืน 1 ขวด, กล่องใส่กระสุนปืนกลมินิ 1 กล่อง, ผ้าพันคอสีเขียวสำหรับบอกฝ่าย จำนวน 16 ผืน ซึ่งคนร้ายเคยใช้ใส่ถล่มฐานปฏิบัติการณ์ทหารพระองค์ดำในพื้นที่ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ และของกลางอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก
       
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมของกลางมายัง สภ.รือเสาะ และประสานชุดนิติวิทยาศาสตร์ มาทำการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและดี.เอ็น.เอ. เพื่อนำไปพิสูจน์เทียบเคียงกับหลักฐานต่างๆที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในสถานที่เกิดเหตุต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าตรงกันกับที่ใดหรือไม่ เพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมและทำลายเครือข่ายของกองกำลังติดอาวุธต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน