ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชุมพร คลื่นยักษ์ซัดถล่มชายฝั่ง บ้านพังเสียหาย ซ้ำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

คลื่นยักษ์ซัดถล่มชายฝั่งจ.ชุมพร บ้านพังเสียหาย ซ้ำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

 
 

 

คลื่นยักษ์ซัดถล่มชายฝั่ง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ส่งผลบ้านพังหลายหลังคาเรือน ซ้ำน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ สูงกว่า 70 ซม.แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุคลื่นขนาดยักษ์ พัดถล่มหมู่บ้านหัวแหลม หมู่ 12 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังหลายหลัง นอกจากนี้ น้ำทะเลที่หนุนสูงยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ โดยระดับน้ำมีความสูงกว่า 70 เซนติเมตร ซึ่งได้มีการอพยพชาวบ้านไปที่วัดหนองตะโหนด เพื่อความปลอดภัยในเบื้องต้นแล้ว 
ทางด้าน นายสวนันท์ กาญจนรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร เปิดเผยสถานการณ์ว่า ช่วงสายที่ผ่านมา มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าฝั่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 8, 10, 12,13, 14 โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด อยู่ที่หมู่ 12 และ หมู่ 14 ซึ่งในพื้นที่หมู่ 14 บังกะโลและร้านอาหารเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครอพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว 
ขณะที่นายเดชา สุขแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาชุมพร เปิดเผยเช่นกันว่า ขณะนี้พื้นที่ภาคใต้ได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนพัดปกคลุมภาคใต้ ทำให้เกิดพายุ และคลื่นสูง 2-4 เมตร โดยสถานการณ์นี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25-28 ธ.ค.นี้ ซึ่งขอเตือนชาวประมง ควรงดออกจากฝั่ง

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
  • 25 ธันวาคม 2554, 12:13 น.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน