ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรสาคร ฆ่านายกมหาชัย รัว10นัด ลูกอดีตรมช.เกษตร

จ.สมุทรสาคร ฆ่านายกมหาชัย รัว10นัด ลูกอดีตรมช.เกษตร

ตระกูลไกรวัตนุสสรณ์ มือปืนชุดดำ-ยิงใส่หน้า ตายคาห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ปมใกล้เลือกนายกอบจ.

มือปืนชุดดำรัวยิงโหดฆ่า "อุดร ไกรวัตนุสสรณ์" นายกอบจ.มหา ชัย ลูกชาย"มณฑลไกรวัตนุสสรณ์" อดีตอดีตรมช.เกษตรฯ และพี่ชาย"อุดม ไกรวัตนุสสรณ์" อดีตส.ส. สมุทรสาครหลายสมัย มือปืนฉวยจังหวะเหยื่อจอดรถแวะเข้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน เข้าไปจ่อยิงใส่หน้าและศีรษะ 10 นัดซ้อนตายคาที่ต่อหน้าต่อตาคนขับรถประจำตัว พบคนร้ายใช้ปืนขนาด.40 ซึ่งมีราคาแพงและหายาก โดยเป็นปืนชนิดเดียวกับที่ฆ่า"ทองนาค เสวกจินดา" แกนนำต่อต้านถ่านหินมหาชัย เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตร.มุ่งปมการเมืองท้องถิ่นเพราะกำลังจะหมดวาระเลือกตั้งใหม่เดือนเม.ย.ปีหน้า และปมขัดแย้งประมูลงานในอบจ. เผยประวัติเป็นนายกอบจ. 2 สมัย เป็นปธ.สมาพันธ์นายกอบจ.ภาคกลาง และเป็นปธ.สโมสรฟุตบอลสมุทรสาครเอฟซีด้วย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.โยธิน เธียรสุขสันต์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในปั๊มน้ำมันปตท. สาขาก.ม.2 ถนนเศรษฐกิจ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ชัยชาญ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย บริเวณหน้าห้องน้ำด้านหลังปั๊มน้ำมันพบศพนายอุดร ไกรวัตนุส สรณ์ อายุ 49 ปี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สวมชุดซาฟารีสีดำนอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.40 เข้าที่บริเวณโหนกแก้มด้านขวา ใบหูซ้าย และท้ายทอยรวม 8 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด.40 ตกอยู่จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายทองพูล พนาราบ อายุ 38 ปี คนขับรถประจำตัวนายอุดร ที่อยู่ในเหตุการณ์ระทึกให้การว่า ขับโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำหมายเลขทะเบียน กก 2424 สมุทรสาคร พาเจ้านายไปงานต่างๆตั้งแต่เช้า เริ่มจากเปิดห้องสมุดคลองครุ เปิดกีฬาเปตองบ้านเลขที่ 5 และไปงานมงคลสมรสที่ตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ต่อมาก็มาดูงานที่ห้องสมุดมีชีวิต จากนั้นก็เตรียมจะไปร่วมงานศพที่วัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่) ในเขตอำเภอกระทุ่มแบน

"ระหว่างทางนายอุดรบอกให้แวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำ โดยนายอุดรลงจาก รถไปเพียงลำพัง ส่วนผมนั่งรออยู่ ระหว่างนั้นสังเกตเห็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง 4 ประตูไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดติดกัน สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อหันกลับไปมองที่ห้องน้ำพบคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ แต่งชุดดำ รองเท้าหนัง วิ่งมาขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไป" นายทองพูลให้การและว่า จึงลงจากรถวิ่งไปดูพบว่าเจ้านายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.อ.ชัยชาญให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด ส่วนสาเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนโดยตั้งประเด็นไว้ทั้งเรื่องของการเมืองท้องถิ่นที่นายอุดรจะหมดวาระนายกอบจ.และกำลังจะเลือกตั้งใหม่ในเดือนเม.ย. 2555 ปัญหาประมูลงานภายในอบจ. และเรื่องส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจตั้งข้อสังเกตถึงอาวุธปืนที่คนร้ายใช้เป็นขนาด .40 ซึ่งไม่เป็นที่นิยมของมือปืนทั่วไป เนื่องจากมีราคาแพงและหายาก โดยอาวุธปืนชนิดนี้เป็นปืนแบบเดียวกับที่คนร้ายก่อเหตุยิงนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมมือปืนและผู้รับงานได้ โดยซัดทอดว่าเจ้าของกิจการรถขนถ่านหินจ้างวานให้ลงมือสังหาร

สำหรับนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร ถือว่าเป็นคนดังและคนในตระกูลใหญ่ของพื้นที่ เป็นลูกชายคนโตของนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตส.ส.หลายสมัย และอดีตรมช.เกษตรฯ และยังเป็นพี่ชายนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตเลขานุการรมว.กระทรวงศึกษาธิการ และส.ส.หลายสมัยจ.สมุทรสาคร เป็นหนึ่งในกก.บริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเมื่อปี 2550

นายอุดร นอกจากดำรงตำแหน่งเป็นนายกอบจ.สมุทรสาคร 2 สมัย และจะหมดวาระในกลางเดือนเมษายน 2555 ปัจจุบัน ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬา จ.สมุทรสาคร, ประธานสมาพันธ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลสมุทรสาครเอฟซี อีกด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน