ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ. นครปฐม คลังยันยืนขรก. ปรับเงิน1.5หมื่น1ม.ค.นี้

คลังนครปฐมยันยืนขรก. ปรับเงิน1.5หมื่น1ม.ค.นี้
 

นางสาวนิ่มนวล หวังเจริญ คลังจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังคงมีแนวทาง การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการและบุคลากรภาครัฐในระดับปริญญาตรีที่มีเงินเดือนไม่ถึง 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งมีจำนวนกว่า 6.49 แสนคน ในวันที่ 1 ม.ค. 2555 อย่างแน่นอน รวมถึงงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการในส่วนดังกล่าวในปีแรก จะอยู่ที่ประมาณ 1.88 หมื่นล้านบาทต่อปี และในปีถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 2.45 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ผู้บริหารกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการหารือว่า มีความ จำเป็นจะต้องเลื่อนระยะเวลาในการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการและบุคลากรภาครัฐที่ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน ออกไปหรือไม่ เพื่อให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้เลื่อนการปรับค่าแรงขั้นต่ำที่ 300 บาท ออกไปเป็น เม.ย. 2555 จากเดิมที่ต้องเริ่มในวันที่ 1 ม.ค. 2555 แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หารือกันและได้ข้อสรุปว่าจะปรับขึ้น เงินเดือนข้าราชการและบุคลากรภาครัฐที่ 1.5 หมื่นบาท ในวันปีใหม่นี้ เพื่อสร้างกำลังใจ ให้กับข้าราชการเพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่แนวทางการปรับขึ้นเงินเดือน ข้าราชการทั้งระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการและบุคลากร ภาครัฐในระดับปริญญาตรีที่ 1.5 หมื่นบาทนั้นนˆาจะใช้เวลา 2-4 ปี ซึ่งก็เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2555 คาดว่าปีแรกจะใช้งบประมาณ เพิ่มขึ้น 8 พันล้านบาท เพราะเหลือปีงบประมาณ แค่ 9 เดือน ปีที่ 2 จะใช้งบประมาณ เพิ่ม 1.5 หมื่นล้านบาท
 
วันที่ 26/12/2011







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน