ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พัทลุง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักท่วมศรีบรรพตอ่วมอีก 500 ครัวเรือนเร่งอพยพ

จ.พัทลุง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักท่วมศรีบรรพตอ่วมอีก 500 ครัวเรือนเร่งอพยพ

พัทลุงปริมาณฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องทำให้หลายอำเภอยังคงมีน้ำท่วมขัง ล่าสุดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดพื้นที่ อ.ศรีบรรพต ไหลทะลักเข้าท่วมแล้วกว่า 500 ครัวเรือน น้ำท่วมสูง 50-60 ซม. ชาวบ้านเร่งอพยพขึ้นที่สูง
       
       ผู้สื่อข่าวรายจากจังหวัดพัทลุงว่า จากสภาพอากาศฝนที่ตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของอำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต อำเภอควนขนุน และอำเภอเมือง จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องในพื้นที่ดังกล่าว
       
       ล่าสุด น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต ได้ไหลทะลัก ผ่านฝายท่าแนะ เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.ชะมวง ต.ควนขนุน ต.ปันแต ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน ทำเอาบ้านเรือนกว่า 500 ครัวเรือนมีน้ำท่วมสูง 50-60 ซม. พื้นที่การเกษตร สวนยางพารา และนาข้าว ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงไหลแรงอีกด้วย และชาวบ้านต่างเร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง
       
       ในขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ยังคงแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยบริเวณเชิงเขา และบริเวณที่ราบลุ่ม ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นท่วมฉับพลับ และดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานอาสาสมัครในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนหากเกิดเหตุดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลาก และในเช้าวันนี้ (26 ธ.ค.) สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดที่อ่างเก็บน้ำป่าพะยอม 117 มม.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน