ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ. สมุทรสาคร ยิงนายกอบจ.สมุทรสาคร ลูกชายเฮียม้อ พุ่งปมขัดแย้งการเมือง article

 

ยิงนายกอบจ.สมุทรสาคร ลูกชายเฮียม้อ

ยิงนายกอบจ.สมุทรสาคร
ลูกชายเฮียม้อ
ดับคาปั๊มน้ำมันปตท.
พุ่งปมขัดแย้งการเมือง

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 25 ธันวาคม โดย พ.ต.ท.โยธิน เธียรสุขสันต์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิง เสียชีวิตที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนเศรษฐกิจ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี มหาชัย หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต. สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เมื่อไปถึงพบศพ นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อายุ 51 ปี นายก อบจ.สมุทรสาคร และประธานสโมสรฟุตบอล สมุทรสาครเอฟซี บุตรชายของ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ สภาพศพสวมชุดซาฟารีสีดำ นอนตะแคงข้าง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ใบหน้า ใกล้กันพบ ปลอกกระสุนปืนขนาดดังกล่าวกว่า 10 ปลอก ตกหล่นอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายทองพูล พนาราบ อายุ 38 ปี คนขับรถประจำตัวของ นายก อบจ. สมุทรสาคร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมงานศพที่วัดหงอนไก่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยนำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กก 2424 สมุทรสาคร ขับไปแวะเข้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ โดยช่วงที่ผู้เสียชีวิตลงไป ตนยังคงนั่งรออยู่ในรถ เป็นจังหวะเดียว กับที่รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดประกบ หลังจากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นชายสวมชุดดำ รองเท้าหนัง รูปร่างสูงใหญ่ วิ่งขึ้น รถกระบะแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อ ตนหันมาดูก็พบผู้เสียชีวิตถูกยิง จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

ด้าน พ.ต.อ.ชัยชาญ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณ ใกล้เคียงทั้งหมดทันที พร้อมกับประสานตำรวจ ในพื้นที่ต่างออกติดตามรถกระบะที่คาดว่าเป็นรถของคนร้ายแล้ว ส่วนสาเหตุการสังหารโหด ครั้งนี้ คาดว่ามาจากความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น หรือเรื่องส่วนตัว โดยคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพเนื่องจากวิถีการยิงเป็นลักษณะการจ่อยิงเข้าใบหน้าและศีรษะ โดยมีการยิงซ้ำจนแน่ใจว่าเหยื่อเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนพยาน ทั้งเด็กปั๊ม และ คนขับรถ รวมทั้งคนใกล้ชิด และตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตว่าได้พูดคุยกับใครก่อนจะถูกยิง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดก่อนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับประวัติของ นายอุดร เป็นบุตรชายของนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ "เฮียม้อ" อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์พรรคเพื่อไทย และเป็นพี่ชายของ "ปลัดแต" นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต สส. และเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งผู้เสียชีวิต เคยดำรงตำแหน่งเป็น นายกอบจ.สมุทรสาคร มาแล้ว 2 สมัย และจะหมดวาระประมาณเดือนเมษายน 2555
 
วันที่ 26/12/2011

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน