ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี นายกกิ่งกาชาดสัตหีบช่วยเด็กหัวโต

จ.ชลบุรี นายกกิ่งกาชาดสัตหีบช่วยเด็กหัวโต

วันนี้ ( 26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพบ ด.ช.นพกร อ่วมประเสริฐ หรือน้องกาน วัย 2 ขวบ 7 เดือน ที่มีความผิดปกทางร่างกาย ป่วยโรคสมองบวม มีศีรษะขนาดใหญ่วงรอบวัดได้ 92 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม เป็นบุตรคนสุดท้องของ นายปราโมทย์ อ่วมประเสริฐ อายุ 43 ปี คนขับรถให้กับรองนายกเทศมนตรี ตำบลเขตรอุดมศักดิ์ และนางอัมพร อ่วมประเสริฐ อายุ 44 ปี แม่บ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าแคบ ๆ ชั้นเดียว หมายเลข 12  เลขที่ 82/95 ซ. เทพบูรพา ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมกับบุตรชาย และบุตรสาว 2 คน คือ ด.ช.ราชันย์ อ่วมประเสริฐ วัย 7 ขวบ และด.ญ.ขวัญฤดี อ่วมฤดี วัย 4 ขวบ และได้ขอความช่วยเหลือผ่านทางผู้สื่อข่าวไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ  และผู้ใจบุญ ที่พร้อมจะยื่นมือเข้าช่วยในการรักษาน้องกาน ให้หายเป็นปกติ

ล่าสุด นางนิตยา  เอี่ยมเจริญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมคณะกิ่งกาชาด ได้เดินทางเข้าเยี่ยม ด.ช.นพกร อ่วมประเสริฐ หรือน้องกาน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1,600 บาท และสิ่งของใช้จำเป็นจำนวนหนึ่ง ให้กับ นางอัมพร อ่วมประเสริฐ ผู้เป็นแม่ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทาความเดือนร้อนเบื้องต้น ให้กับครอบครัว

นางนิตยา กล่าวว่า หลังทราบข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ จึงได้นำคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และทราบถึงปัญหาข้อเท็จจริง พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ทำการสำรวจพร้อมเข้าชี้แจ้งในที่ประชุม เพื่อหาทางในการให้ความช่วยเหลือ และประสานไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ให้การอนุเคราะห์ รับตัวน้องกานเข้าเป็นคนไข้ เบื้องต้น ได้รวบรวมเงินของเหล่าสมาชิกกิ่งกาชาด  มอบให้กับครอบครัวของน้องกาน เพื่อเป็นช่วยเหลือเบื้องต้น

“ขอฝากไปยังโรงพยาบาล และผู้มีจิตรศรัทธา ให้เข้ามาช่วยเหลือ น้องกาน ซึ่งป่วยเป็นโรคสมองบวมมาแต่กำเนิด จนขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาให้การดูแลแม้แต่หน่วยงานเดียว โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายปราโมทย์ อ่วมประเสริฐ พ่อน้องกาน หมายเลขโทรศัพท์  086-8381815 “นางนิตยา กล่าว

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน