ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร คนร้ายลอบวางระเบิดบึ้มโต๊ะทำงาน'นายกเล็ก'

จ.มุกดาหาร คนร้ายลอบวางระเบิดบึ้มโต๊ะทำงาน'นายกเล็ก'

              

คนร้ายลักลอบวางระเบิดโต๊ะทำงาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย โชคดีเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ คาดสาเหตุมาจาก ความขัดแย้งภายใน และการเมืองท้องถิ่น

  26 ธ.ค.54 พ.ต.ท.ปัญญา ชยธรรม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย พบวัตถุระเบิดซุกซ่อน อยู่ในแฟ้ม ที่โต๊ะทำงานของ นายเจษฎา ธนะแพทย์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องทำงานของ นายเจษฎา ธนะแพทย์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจสอบพบวัตถุระเบิดชุกภายในแฟ้ม เอกสารวางบนโต๊ะทำงานของ นายเจษฎาฯ จากนนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง กรองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 234 จ.มุกดาหาร เพื่อขอให้นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถูระเบิดมาเก็บกู้อย่างเร็งด่วน ก่อนทำการเก็บกู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ได้ทำการตรวจสอบภายในห้องอย่างละเอียด ก็พบสะหลักของวัตถุระเบิดถูกห่วงพวงกุนแจข้องลอกไว้กับบานพับของแฟ้ม เอกสารท่าหากเปิดหน้าแฟ้มสะลักจะถูกดึ่งออกก็จะเกิดระเบิดทันที่เจ้าหน้าที่ จึงได้นำวัตถุระเบิดดังกล่าว ไปที่สนามจึ่งทำการเก็บกู้จนสำเร็จ ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด จากการตรวจสอบพบเป็นวัตถุระเบิดสังหารในสงครามชนิดลูกเกลี้ยง เอ็ม 60

            จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนิคมคำสร้อย ทราบว่า ก่อนพบวัตถุระเบิดดังกล่าว ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่เทศบาลนิคมคำสร้อย ซึ่งปฏิบัติเจ้าหน้าที่ประจำหน้าห้องของ นายกเทศมนตรีนิคมคำสร้อย ได้ไปจัดระเบียบแฟ้ม ที่วางอยู่บนโต๊ะ ของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย หลังจากแม่บ้านได้เข้าไปทำความสะอาดในช่วงเวลา 06.00 น.

            ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน้าห้องของ นายกฯ ได้เข้าไปเพื่อตรวจสอบความเรียบรอยเปิดแฟ้มดูพบมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ด้วยความตกใจ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนิคมคำสร้อยทราบ และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมกับรายงานให้ นายกฯ ได้รับทราบ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพ้นที่ ไปทำธุรกิจที่ต่างจังหวัด หลังทราบเหตุได้ตรวจสอบที่ห้องทำงานทันที

            จากการสอบถาม นายเจษฏา ธนะแพทย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุน่าจะมาจากความคัดแย้งภายในเทศบาล จากเจ้าหน้าที่ ของกลุ่มอำนาจเดิม และตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับกลุ่มอำนาจใหม่ และ ความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา

            อย่างไรก็ตามเจ้าหน้ายังไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้ง การรับเหมาก่อสร้าง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการข่มขู่มากกว่าเอาชีวิต เนื่องจากไม่ได้แกะสลักแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน