ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา ไฟใต้คุกรุ่นลอบวางบึ้มทหารชุดรปภ.ครูตาย1เจ็บ1

จ.ยะลา ไฟใต้คุกรุ่นลอบวางบึ้มทหารชุดรปภ.ครูตาย1เจ็บ1

วันนี้( 27 ธ.ค.) ขณะที่ พ.ต.อ.นรินทร์  บูสะมัญ  ผกก.สภ.ยะหา จ.ยะลา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา ว่ามีเหตุระเบิด บริเวณหัวสะพานบ้านกากง หมู่ 2 ต.กาตอง อ.ยะหา มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครูของหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย รีบประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ฉก.อโนทัย ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางไปตรวจสอบ พบเพียงกองเลือดจำนวนมาก และรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน กษพ 755 ยะลา ล้มอยู่กลางถนน ซึ่งทราบว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นพบปลอกกระสุนปืนหลายชนิดตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ทราบชื่อ จ.ส.อ.ประดิษฐ์  สรณไตร อายุ 52 ปี  และพลทหารยุทธนา ดาราพร อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน แต่ จ.ส.อ.ประดิษฐ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

     จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กั้นจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำซ้อนของฝ่ายคนร้าย  พร้อมให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ฯ เข้าตรวจสอบ พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 1 เมตร ลึก 80 ซม. อยู่ที่ริมถนน นอกจากนั้นยังพบเศษกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้บรรจุระเบิด สายไฟลากยาวกว่า 100 เมตร เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่


     จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ จ.ส.อ.ประดิษฐ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านกาตอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรวม 6 นาย ขับขี่รถจยย. 3 คัน ดูแลรักษาความปลอดภัยให้คณะครูที่เดินทางไปโรงเรียน  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่ได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
 

           มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหา ระบุ ว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทางการสอบสวนเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มนายสะอูดี สตาปอ  แกนนำก่อเหตุรุนแรงที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหา อ.กาตอง โดยนายสะอูดี มีหมายจับด้านความมั่นคงจำนวนมาก ทั้งลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ รปภ.พระ เป็นเหตุให้มีพระสงฆ์ และเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา และระเบิดพรานป่า เสียชีวิต 9 รายที่บ้านปาแดรู ต.กาตอง อ.ยะหา ที่ผ่านมาด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน