ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ รำลึก1ปีเหยื่อเซ่นสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ตกด่วนโทลเวย์

กรุงเทพ รำลึก1ปีเหยื่อเซ่นสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ตกด่วนโทลเวย์

               

วันนี้( 27 ธ.ค.) ที่ศาลาริมทางหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต มีการจัดงานรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถตู้ถูกเฉี่ยวชนบนทางด่วนดอนเมือง-โทลย์เวย์ ครบรอบ 1 ปี โดยมีญาติผู้ประสบเหตุ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผู้ประกอบการรถจยย.รับจ้างหน้าม.เกษตร มีการเชิญพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน มีรศ.ดร.สมชาย ชคตระการ รองอธิการบดีฝ่าบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นประธาน

นางนฤมล นิลวรรณ ป้าของนส.สุดาวดี นิลวรรณ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า วันนี้มาทำบุญให้กับหลานสาว ส่วนตัวแม่นั้น ยังทำใจไม่ได้ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยศาสตร์ที่ช่วยประสานและดูแลเรื่องคดีทั้งหมด และขอให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ทั้งนี้อยากให้ต่อไปมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเท่าเทียมกัน ขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างของการใช้รถใช้ถนน ที่ผ่านมามีการพูดกันหลายครั้งเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างขับรถกับงดใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นตัวอย่างของการใช้กฎหมายในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง

นางนฤมล กล่าวว่า ตนอยากให้คดีดังกล่าวเป็นเรื่องของการรับรู้ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในวันนั้นบ้าง แล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำอีกครั้ง เพราะเมื่อคดีสิ้นสุดหลานสาวตนก็ไม่ได้ฟื้นกลับมา ทั้งนี้จะพยายามจัดเหตุการณ์รำลึกขึ้นทุกปี

ด้านนางพูลศิริ ทรวงชมพันธุ์ ป้าของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยงหรือดร.เป็ด ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางมารดาของดร.ศาสตราได้จัดงานที่บ้านเกิดจ.ราชบุรี ทั้งนี้ตนเป็นห่วงเรื่องรูปคดีเพราะไม่รู้ว่าผลจะออกมาแบบไหน จึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดี โดยให้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ดูแลเรื่องดังกล่าวทั้งหมด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน