ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา คลื่นลมทะเลอ่าวไทยอ่อนกำลังลงแล้ว

จ.สงขลา คลื่นลมทะเลอ่าวไทยอ่อนกำลังลงแล้ว

27 ธ.ค. - สถานการณ์คลื่นที่พัดเข้าฝั่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา เริ่มลดความรุนแรงลงจากช่วง 2 วันก่อน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอระโนด ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุด สำรวจเบื้องต้นพบตลอดแนวชายหาด 25 กิโลเมตร เสียหาย แต่ชาวประมงพื้นบ้านยังไม่มั่นใจ จึงยังไม่ได้ออกเรือหาปลา ส่วนบริเวณชายหาดทรายแก้ว เทศบาลเมืองสิงหนคร พบแรงลมทำให้ศาลาชมวิวริมหาดพัง

ด้าน นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุยังไม่พบการยกเลิกหรือเลื่อนเดินทางจากสถานการณ์คลื่นซัดชายฝั่งทะเลภาคใต้ เชื่อ 2-3 วัน ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ วันนี้ กระทรวงยังได้เปิดงานคนไทยหัวใจใหม่เที่ยวเติมพลังจิตอาสา นำผู้ที่อาสาช่วยงานศูนย์ช่วย เหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 400 คน ไปท่องเที่ยวเพชรบุรี-ประจวบฯในเส้นทาง "มนต์เสน่ห์ทะเลวัง" เพื่อตอบแทนน้ำใจ

ส่วนปัญหาภัยหนาวทางภาคเหนือ และภาคอีสาน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 ที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้เสียชีวิตคือ นายนิพนธ์ พงศ์จังหรีด อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนหอฉันท์ภัตราหาร วัดโคกประดู่

ที่จังหวัดศรีสะเกษ อากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส โรงเรียนต่าง ๆ ต้องนำนักเรียนออกทำกิจกรรมกลางแจ้งคลายหนาว

จังหวัดเลยประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวทั้ง 14 อำเภอแล้ว หลังอุณหภูมิลดต่ำ 9-12 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องและมีหมอกหนาปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ สำรวจเบื้องต้น มีผู้ประสบภัยขาดแคลนเครื่องกันหนาวกว่า 1 แสน 5 หมื่นคน

ขณะที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวแล้วเช่นกัน มีผู้ประสบภัยหนาวถึง 3 แสนราย

ด้านเรือนจำจังหวัดน่าน วันนี้ได้นำชุดผลิตแก๊สชีวภาพ ขึ้นไปมอบให้กับโรงเรียนภูเค็งพัฒนา บ้านห้วยหยวก ตำบลแม่ขนิง อำเภอเวียงสา เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร และต้มน้ำเพื่อดื่มและอาบคลายหนาว หลังโรงเรียนและชุมชนต้องเผชิญและต่อสู้กับภัยหนาวมานานนับเดือน - สำนักข่าวไทย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน