ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิจิตร ชาวสามง่ามโวยเขื่อนเพิ่งสร้างพัง ผู้ว่าฯพิจิตรจี้เร่งซ่อม

จ.พิจิตร ชาวสามง่ามโวยเขื่อนเพิ่งสร้างพัง ผู้ว่าฯพิจิตรจี้เร่งซ่อม

พิจิตร - นายตระการ คุณาวุฒิ พีเน็ตพิจิตรกล่าวว่า มีเกษตรกรชาวนาจาก 3 ตำบล คือ ต.รังนก ต.สามง่าม ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ตั้งข้อสังเกตเขื่อนยางกั้นแม่น้ำยมระหว่างบ้านจระเข้ผอม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จัดซื้อจัดจ้างมาจากส่วนกลางสร้างเสร็จมากว่า 2 ปีแล้ว มีการตรวจรับงานกันไปแล้วเมื่อต้นปี 2554 ปรากฏว่าเขื่อนยางดังกล่าวพังไม่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้ ไม่ทราบว่าเป็นช่วงประกันหรือไม่ อยากให้รัฐบาลหรือข้าราชการที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบ เพิ่งสร้างเสร็จเกิดรั่วจนไม่สามารถใช้การได้ มันไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวนา โดยเฉพาะลุ่มแม่น้ำยมนั้นมีอาชีพทำนา

ทางด้านนายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ประสานงานไปยังโครงการก่อสร้างฝายยางจังหวัดนครสวรรค์ กรมชลประทาน ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ เพื่อแจ้งบริษัทผู้รับเหมามาซ่อมแซมเขื่อนยางกั้นแม่น้ำยมหลังจากก่อสร้าง ทางชลประทานรับปากว่าจะเร่งแจ้งให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาได้ แต่ถ้าภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้ไม่แล้วเสร็จตามที่ตกลงกันไว้จะทำหนังสือไปยังอธิบดีกรมชลประทาน ส่วนกลาง เพื่อให้ลงมาตรวจสอบ เพราะฝายดังกล่าวนั้นไม่สามารถใช้การได้

รายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า หลังจากที่เขื่อนยางกั้นแม่น้ำยม บ้านจระเข้ผอม ต.รังนก ติดต่อกับต.สามง่าม สร้างมาได้กว่า 2 ปี ไม่สามารถใช้การได้ ทำให้เกษตรกรชาวนา ต.รังนก ต.สามง่าม ต.กำแพงดิน ต่างพากันเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีน้ำทำนา เพราะเขื่อนยางดังกล่าวไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน