ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา ไฟไหม้บ้านหวิดย่างสดสองตายายเพื่อนบ้านช่วยไว้ทัน

จ.สงขลา ไฟไหม้บ้านหวิดย่างสดสองตายายเพื่อนบ้านช่วยไว้ทัน

สงขลา – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักสองตายายภายในหมู่บ้านกลางเมืองหาดใหญ่ หวิดย่างสด โชคดีที่เพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือได้ทัน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

       เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 27 ธ.ค.54 พ.ต.อ.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.ท.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าสอบสวนเหตุเพลิงไหม้บ้านทาวเฮ้าท์ ภายในหมู่บ้านสุขสมบูรณ์ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 186/22 ซอย 20 คลองเตย ม.1 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่

       เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว กำลังช่วยกันนำน้ำมาสาดเพื่อดับเปลวเพลิงและช่วยขนย้ายข้าวของภายในบ้านผู้เสียหายออกมายังภายนอก พร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองคอหงส์จำนวน 2 คัน ที่กำลังระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในบริเวณห้องโถงชั้นล่างของบ้าน โดยมีตำรวจและอาสาสมัครศูนย์วิทยุอินทรีจำนวนหนึ่งคอยอำนวยความสะดวกในบริเวณที่เกิดเหตุ

       สอบถามทราบว่าเจ้าของบ้านชื่อ นายหลบ สุขแดง อายุ 65 ปี และนางกิมอี่ สุขแดง อายุ 52 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุทั้งสองคนอาศัยอยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะนายหลบนั้น กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่ขา ไม่สามารถเดินออกมาจากตัวบ้านได้เอง ทำให้เพื่อนบ้านและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาจากตัวบ้านได้ทัน ก่อนที่จะเปลวเพลิงจะลุกลามหนัก จนอาจจะเกิดเหตุสลดได้

       จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากนายหลบนั้น เป็นคนชอบสะสมของเก่าเก็บไว้บริเวณห้องโถงชั้นล่างของตัวบ้าน เมื่อเกิดประกายไฟจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เปลวเพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ห้องโถงชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน