ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุราษฎร์ธานี รวบหนุ่มแสบค้ายาไอซ์-ตั้งแก๊งงัดแงะของกลางกว่า10ล้านบาท

จ.สุราษฎร์ธานี รวบหนุ่มแสบค้ายาไอซ์-ตั้งแก๊งงัดแงะของกลางกว่า10ล้านบาท

วันนี้( 27 ธ.ค.) พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.สมภพ กัณฑศรี รอง ผบก.ปรท.ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.โยธินทร์ สิทธิโยธี สว.สส.แถลงข่าวจับกุมนายธีรยุทธิ์ หรือตั้ม สว่างแสง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 2.11 กรัม ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 13 เครื่อง,กล้องถ่ายรูปจำนวน 15 ตัว ,โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง,เครื่องเสียง-ลำโพง 10 ชิ้น,อุปกรณ์ไฟฟ้า  3 ชิ้น ,นาฬิกาข้อมือ  8 ตัว,แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์-คู่มือจดทะเบียนรถ 6 เล่ม,ตู้เซพ 1 ตู้ ,กระเป๋าผู้หญิง 17 ใบ,อาวุธปืน 2 กระบอก ,ทองรูปพรรณต่างๆ จำนวนหนึง  รวมของกลางอื่นๆ กว่า 91 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สามารถจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 26/164 ซ.พ่อขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี   ทั้งนี้ระหว่างแถลงข่าวมีผู้เสียหายประมาณ 30 คน มาแสดงตัวและติดต่อยืนยันเป็นเจ้าของทรัพย์สินของตัวเองแล้ว

สืบเนื่องชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ ให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด นอกจากนั้นยังทราบว่าผู้ต้องหายังรับจำนำรถยนต์และคู่มือจดทะเบียนรถ จากลูกค้าซึ่งเป็นผู้เสพยาเสพติดและกลุ่มวัยรุ่นอีกด้วย ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ทราบว่าผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้นตัวและตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาไอซ์ของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักเก็บของ และของกลางอื่นๆ ทั้งหมด 

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นจริง นอกจากนั้นยังร่วมกับเพื่อนอีก  2 คน ตั้งแก็งก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยเลือกก่อเหตุบ้านที่มีฐานะ  ทำมาหลายครั้งแล้ว  เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่าก็จะนำมาแบ่งกันและนำไปขาย นำเงินซื้อยาเสพติด มาขายให้ลูกค้า ส่วนยาเสพติดสั่งจากเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่กระทำผิดรายอื่นๆ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน